NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP TRÊN SÂN VÀ VĂN HOÁ ỨNG XỬ NHIỀU GOLFER THƯỜNG MẮC PHẢI

Ngoài việc tuân thủ luật golf và những nguyên tắc quy định của sân golf và trận đấu đó thì có những quy địnhbất thànhvăncác golfer cũng phải chú ý thật kỹ để không phạm phải.
Một câu nói mà trước khi lên sân bạn luôn phải nhớ: “Đánh bóng ngay tại chỗ bóng nằm, chơi theo sự hiểu biết của bạn. Nếu bạn không thể làm được như thế, hay chơi đẹp. Những để chơi cho đẹp, bạn cần phải biết luật Golf”.


 
Những lỗi thường gặp của golfer khi lên sân golf
1.Không bình luận về bóng của người khác.
Không được hỏi “ lời khuyên” từ bất cứ ai nên đánh như thế nào. Ngoại trừ đồng đội của bạn, những người cùng nhóm với bạn hoặc caddie của bạn. Nhưng bạn có thể hỏi người khác thông tin về Luật golf, khoảng cách hay vị trí các bẫy hoặc vị trí của các cờ trên sân golf . Bạn cũng không nên khuyên bất cứ ai trừ khi được hỏi với người cùng nhóm bạn.


Không xin lời khuyên hay đưa ra lời khuyên về cách đánh bóng trên sân

2. Không được đánh thử bất kỳ cú đánh nào khi đang chơi giữa một lỗ golf.

3. Không cào cát trong bunker hoặc lấp cát vào vết divot.
 

4. Không nhận thức được ý nghĩa của cọc vàng 
Đánh bóng vào khu vực có cắm cọc vàng bạn có 3 lựa chọn : (1) Đánh bóng tại vị trí nó đang nằm; (2) Thả bóng trên một đường kéo dài vô tận nối từ cờ đến điểm cắt nước; (3) Đánh lại bóng từ điểm đánh bóng ban đầu. Nếu bạn chọn các lựa chọn 2 và 3 bạn sẽ bị phạt 1 gậy.
 
5. Không hô cảnh báo FORE
Bạn phải luôn quan sát cú đánh của mình có rơi vào những người đang có mặt trên sân golf hay không? Hãy hô to để cảnh báo cho mọi người tránh bóng của bạn. Tại Việt Nam, thay vì hô FORE thì các golfer hô to BALL đều mang ý nghĩa là phía trước hãy chú ý ( watch out ahead).
 
6. Chơi golf ở khoảng cách khá xa

7. Thể hiện cảm xúc tiêu cực khi đánh xấu

Khi bạn bực tức về những chuyện nhỏ nhặt trong một trận đấy golf thì bạn khó có thể kiểm soát được các tình huống xấu trong cuộc sống. bạ cần phải học cách chấp nhận các cú đánh và khắc phục nó thay vì thể hiện thái độ cáu gắt dẫn đến nhiều cú đánh xấu hơn nữa.

 
7. Không biết cách thả bóng đúng luật.
Lúc thả bóng bạn hãy đứng thẳng, mặt hướng đến cơ, hay tay giang rộng ngang vai và vuống góc với thân người sau đó thả bóng. Không thả xoáy bóng hoặc thực hiện các thủ thuật để bóng lăn đến các vị trí thuận lợi cho cá nhân.
 
8. Swing nháp quá nhiều trước khi thực hiện cú đánh chính
Bạn càng swing càng nhiều thì kết quả càng tệ. Hãy tiến hành đánh bóng ki cơ thể và tâm trạng bạ thật thoải mái, khi bạn sẵn sàng. Mọi cú swing đều được tính do vậy bạn nháp càng ít thì kết quả tốt hơn, bạn chơi nhanh hơn.


Bảo Ngọc
678 0 0