JAY MONAHAN (UỶ VIÊN PGA TOUR) XÁC NHẬN CUỘC GẶP "MANG TÍNH XÂY DỰNG" VỚI CHỦ TỊCH HIỆP HỘI LIV GOLF

Ủy viên PGA Tour Jay Monahan đã xác nhận tư cách thành viên trong một bản ghi nhớ vào tối thứ Hai rằng ông và các giám đốc The Players đã gặp Yasir Al-Rumayyan - Thống đốc Quỹ đầu tư công Ả Rập Saudi và chủ tịch LIV Golf trước đó trong ngày.
Cuộc họp, được Golfweek đưa tin lần đầu tiên và được xác nhận bởi một số giám đốc người chơi trong Players Championship, diễn ra ở Bahamas, khi một số trang web theo dõi chuyến bay ghi nhận các máy bay thuộc sở hữu của giải đấu, PIF và John Henry của Fenway Sports (một trong những đối tác chính của nhà đầu tư cổ phần tư nhân mới của giải đấu, Tập đoàn thể thao chiến lược) đã tập trung tại Albany.
Monahan không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về điểm hẹn, chỉ nói rằng cuộc trò chuyện “mang tính xây dựng và thể hiện một phần quan trọng trong quy trình thẩm định của chúng tôi trong việc lựa chọn các nhà đầu tư tiềm năng cho PGA Tour Enterprises”.

Jay Monahan - Uỷ viên PGA Tour

 
Monahan viết: “Điều này phản ánh cách tiếp cận mà chúng tôi đã sử dụng vào đầu năm nay khi đánh giá lời đề nghị đầu tư từ Tập đoàn thể thao chiến lược”. “Trong buổi hội thảo, Yasir đã có cơ hội giới thiệu bản thân với các giám đốc cầu thủ của chúng tôi và nói chuyện về tầm nhìn, ưu tiên và động lực đầu tư vào môn chơi gôn chuyên nghiệp của anh ấy.
“Khi chúng tôi tiếp tục các cuộc thảo luận này với PIF, chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn nhiều nhất có thể, nhưng vui lòng hiểu rằng chúng tôi cần duy trì quan điểm không tiến hành đàm phán công khai. Vì mục đích đó, chúng tôi sẽ không đưa ra bình luận gì thêm cho giới truyền thông. tại thời điểm này."
 
Sự mơ hồ không phải là điều bất ngờ. Trong bài phát biểu “State of the Tour” hàng năm của mình tại TPC Sawgrass, Monahan nói rằng trong khi các cuộc đàm phán đang diễn ra với PIF thì có thể sẽ không sớm có bất kỳ cập nhật quan trọng nào. Monahan nói: “Tôi nhận ra rằng điều này khiến tất cả các bạn khó chịu, nhưng nó thực sự không mang lại lợi ích tốt nhất cho PGA Tour và tư cách thành viên của chúng tôi cũng như đối với PIF khi tôi nói về vị trí của chúng tôi với các yếu tố cụ thể trong các cuộc thảo luận của chúng tôi”. “Tôi chỉ muốn nhấn mạnh sự thật là chúng tôi đã đính hôn và đang đạt được tiến bộ. Nhưng tôi thực sự không được phép chia sẻ bất kỳ chi tiết nào về vấn đề đó.”
Nhiều giám đốc của The Players vẫn chưa gặp Al-Rumayyan kể từ thỏa thuận khung bất ngờ của giải đấu với LIV. Cơ cấu quyền lực của giải đấu đã thay đổi một chút sau thỏa thuận ban đầu được đề xuất, với các biện pháp được thực hiện để vừa đảm bảo tính minh bạch hơn cho người chơi vừa giúp người chơi kiểm soát nhiều hơn về tour đấu của họ. Ngoài ra, giải đấu hiện còn được đầu tư bổ sung nhờ hợp tác với SSG. Mặc dù tour đã thông báo vào tháng 1 rằng thỏa thuận với SSG sẽ cho phép PIF cùng đầu tư trong tương lai, nhưng vẫn có những quy định chống độc quyền cần được vượt qua và Quốc hội đã thông báo rằng cuộc điều tra về PIF và các khoản đầu tư của họ vào các doanh nghiệp Mỹ sẽ tiếp tục. .
Các cuộc đàm phán đã bị đình trệ giữa PIF và giải đấu, với việc PIF tiếp tục tuyển dụng những người chơi trong giải đấu — nổi bật là vụ đào tẩu vào tháng 12 của Jon Rahm sang LIV — và việc thoả thuận về cổ phần tư nhân của giải đấu đã dẫn đến sứt mẻ về quan hệ cho cả hai bên. Thỏa thuận khung ban đầu yêu cầu một hiệp ước chính thức trước ngày 31 tháng 12 năm 2023, mặc dù cả Tour và PIF đều đồng ý gia hạn các cuộc đối thoại. Không có thời hạn công khai cho một thỏa thuận mới.
Nhưng tin tốt là dường như vẫn có hy vọng rằng một thỏa thuận có thể sớm được hoàn tất. Sau chín tháng đàm phán kịch tính sau sáp nhập và tất cả sự mệt mỏi của người hâm mộ môn thể thao này, đó không chỉ là một diễn biến tích cực - mà còn là một điều cần thiết.
Và, ít nhất là trong mắt McIlroy, có khả năng một thỏa thuận như vậy có thể được hoàn thành với thiện chí từ cả hai bên.
McIlroy nói: “Về cơ bản, anh ấy muốn làm điều đúng đắn. “Tôi nghĩ tôi đã nói điều này trước đây, tôi đã dành thời gian với Yasir và những người đại diện trong LIV, tôi nghĩ họ đã làm hại anh ấy - Norman và những kẻ đó. Tôi nghĩ bạn đã có PIF ở đây và LIV đang ở đây làm việc riêng của họ.”
“Họ là một quỹ tài sản có chủ quyền,” ông nói. “Họ muốn gửi tiền hàng chục năm và không lo lắng về điều đó. Họ muốn đầu tư vào các hoạt động kinh doanh thông minh và an toàn, và PGA Tour chắc chắn là một trong số đó, đặc biệt nếu họ đang muốn đầu tư vào thể thao theo một cách nào đó.”


Bảo Ngọc
>> Đọc thêm: 
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI KỶ NGUYÊN CỦA SCOTTIE SCHEFFLER 
LIV GOLF ĐƯỢC BILLY HORSCHEL ĐỀ XUẤT TRAO SUẤT DỰ PLAYERS CHAMPIONSHIP 
PAUL CASEY SẴN SÀNG CHO CHUYẾN TRỞ LẠI DP WORLD TOUR 

716 0 0