KỸ THUẬT SỬ DỤNG GẬY LOB WEDGE BỞI HLV PGA TOUR

Sau một thời gian dài chơi, tôi mặc định sử dụng cây gậy pitch của mình mỗi khi ở quanh green. Nó có vẻ dễ để sử dụng hơn là mạo hiểm đánh bằng gậy lob wedge, tôi nghĩ rằng đây là cơ hội tốt để bóng đáp trên green, mặc dù kết quả đem lại thường là quả bóng sẽ lăn 4-5m đi qua hố.
Mới đây, sau một số tips được hướng dẫn bởi Parket McLachlin aka Short Game Instructor của PGA Tour, thế giới quan của tôi đã hoàn toàn thay đổi.

Cách setup khi sử dụng gậy lob 

 
Trong bài giảng dạy, McLachlin không chỉ chỉ cho tôi cách setup và swing để sử dụng gậy lob wedge, mà bằng cách đó còn mang lại cho tôi sự tự tin để biến nó thành cây gậy mà tôi thường dùng trên bề mặt gạt bóng.
Vì vậy, nếu bạn là người luôn luôn cầm gậy pitching wedge, gậy sắt số 8 hoặc thứ gì khác gần khu vực green, hãy xem video ở trên để biết tại sao bạn có thể phải trả giá cho những cú đánh của mình - và tại sao gậy lob wedge có thể giúp bạn đánh bóng sắc nét hơn chip với kiểu xoáy xuống chuyên nghiệp.

Lời khuyên của McLachlin khi sử dụng gậy lob wedge
“Hãy sử dụng gậy wedge 60 độ loft và đặt quả bóng ở giữa một chút; gần hơn  với khung xương ức của bạn. Bạn không cần phải mở mặt gậy nhiều, hai chân gần nhau hơn và vị trí bóng có thể lùi về giữa hơn một chút. Vị trí trọng lượng khá trung tính. Bây giờ hãy thực hiện cú swing bình thường của bạn từ đó.”
McLachlin nói: “Điều bất lợi khác khi sử dụng cây gậy pitch này là chúng ta cần đánh bóng lên đồi. “Vì vậy, nếu bạn không đưa bóng lên ngọn đồi này và không kiểm soát được để đưa bóng qua dốc đồi, rất có thể bóng sẽ lăn ngược về chân bạn. Điều này có thể bổ sung thêm 1-2 gậy nữa vào game của bạn.”
Như McLachlin đã đề cập trong video, short game của tôi luôn mang tính chất “một chút hình học đa chiều”, và đó là điều tôi thường thấy ở cả những golfer nghiệp dư. Vậy mất bao lâu để bạn có thể gây dựng lòng tin với một cây gậy lob wedge? Điều đầu tiên McLachlin làm là giải thích lợi ích của gậy wedge có độ loft cao hơn, phần khó nhất sẽ là lựa chọn tin tưởng cây gậy lob của bạn bằng cách kết hợp tương tác nhiều hơn trên sân cỏ. Bởi với một cây gậy với độ loft cao hơn, cạnh trước có thể khiến bóng quay trở lại nhiều hơn là bạn muốn.
Hãy nhớ rằng, để có được một cú đánh thành công với gậy lob wedge phụ thuộc rất nhiều vào việc thiết lập tư thế đứng và mặt gậy. Và, trong nhiều trường hợp, càng ít càng tốt - vì vậy McLachlin nhắc nhở tôi rằng không cần phải làm bất cứ điều gì vượt quá cao độ.


Bảo Ngọc
166 0 0