MỘT SỐ BÀI TẬP CẢI THIỆN CHẤN THƯƠNG LƯNG DƯỚI KHI CHƠI GOLF

Tình trạng chấn thương lưng dưới là nỗi ám ảnh của nhiều golfer mặc dù đây là bộ môn thể thao được khá nhiều người lựa chọn để nâng cao sức khoẻ, thư giãn tinh thần.  Người chơi golf luôn cần thể lực tốt, sự tập trung cao độ cùng kỹ thuật chuẩn xác nếu không sẽ dễ dàng gặp chấn thương ngay trên sân, đặc biệt là những người mới.
 
Cả người chơi mới và chuyên nghiệp đều dễ gặp chấn thương khi tập luyện không đúng cách hoặc quá sức. Nếu không được điều trị kịp thời, những chấn thương này có thể phát triển thành các bệnh mãn tính, gây ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của các khớp và cơ. Ngay cả những golf thủ chuyên nghiệp cũng thường gặp phải chấn thương lưng ít nhất một lần trong suốt sự nghiệp chơi golf hoặc tập luyện. Nhiều golfer nổi tiếng như Tiger Woods, Fred Couples, David Duval và Retief Goosen... đã phải đối mặt với chấn thương lưng và trải qua quá trình "vật lộn" để điều trị.
 
CÁC BÀI TẬP GIÚP CẢI THIỆN CHẤN THƯƠNG LƯNG
1. GIÃN CƠ LƯNG
Campbell nói: “Mặc dù chúng tôi phân loại đây là bài tập cột sống ngực, nhưng nó cũng mang lại lợi ích to lớn cho sự linh hoạt của phần dưới cơ thể”
2. ĐỘNG TÁC UỐN LƯỜN
“Tôi thích bài tập này không chỉ vì nó giữ nguyên vùng cột sống ngực, là chìa khóa để xoay tốt trong cú swing trong golf, mà còn vì nó cải thiện độ dẻo của một bên, có nghĩa là có thể giữ nguyên tư thế khi bạn xoay”, Tyler Campbell giải thích.
3. ĐỘNG TÁC "CỐI XAY GIÓ"
Campbell cho biết: “Bài tập này giúp cải thiện khả năng vận động của lưng giữa và phần dưới cơ thể. Và nếu bạn thêm lực cản như cầm một quả tạ hoặc một dây đeo có cố định, bạn sẽ thử thách sự ổn định của bả vai. Sự ổn định đó là chìa khóa để xoay và kiểm soát gậy phù hợp trong suốt cú swing”.
4. ĐỘNG TÁC NÂNG KHUNG XƯƠNG CHẬU
Nằm ngửa với cột sống ở tư thế thẳng, cong lưng trong vài giây, sau đó ấn xuống sàn trong khoảng thời gian tương tự. Sau đó, để cột sống của bạn trở lại vị trí trung lập, không cong cũng không ép xuống sàn. Tiếp theo, siết chặt cơ mông và nâng cao xương chậu về phía trần nhà. Giữ tư thế cây cầu này trong vài giây và sau đó từ từ hạ người trở lại tư thế cột sống trung tính bắt đầu bài tập. Thực hiện 8 lần liên tục, nghỉ và lặp lại lần nữa.
5. ĐỘNG TÁC NÂNG CHÂN
Chúng ta chưa nói nhiều về vai trò của cơ bụng, nhưng bài tập này sẽ giúp chúng tăng cường độ ổn định khi xoay người. Nó cũng cải thiện khả năng kiểm soát đối với xương chậu - Campbell nói - Khả năng xoay chuyển từ các khớp hông của xương chậu vào một tư thế đúng là chìa khóa cho một cú đánh golf đúng kỹ thuật.

 
Bảo Ngọc
166 0 0