NẮM CHẮC KĨ NĂNG ĐÁNH DRAW HAY FADE TRÊN SÂN GOLF CHỈ VỚI MỘT THAY ĐỔI NHỎ

Có thể định hình quả bóng theo cả hai hướng là một kỹ năng cực kỳ quan trọng. Nếu bạn có thể đánh bóng theo cả hai cách, nó sẽ giúp tấn công các hố từ mọi góc độ.
Nhưng việc phát bóng theo cả hai hướng không hề dễ dàng. Mỗi người đều có một vài thế mạnh nổi bật , vì vậy đánh bóng theo hướng ngược lại có thể là một kỹ năng khó học (và đặc biệt là thành thạo). Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở thành một golfer ưu tú, điều quan trọng là phải hiểu cách định hình quả bóng theo cả hai cách.
Hình dạng cú đánh bị ảnh hưởng bởi hai điều chính: đường đi của gậy và club face. Học cách vận dụng hai điều này một cách chính xác là rất quan trọng. Và theo Sarah Stone, Giáo viên Top 100 GOLF, tất cả những gì bạn phải làm là thay đổi một điều đơn giản trong cách setup khi phát bóng của mình.

 
 

CÁCH ĐỊNH HÌNH BÓNG THEO CẢ HAI HƯỚNG

Nếu bạn muốn đánh một cú draw, bạn cần xác định hướng đi từ trong ra ngoài và mặt gậy hơi khép lại. Trong khi nếu bạn muốn tạo ra cú fade, bạn cần một đường dẫn từ ngoài vào trong và một bề mặt hơi mở. Một cách dễ dàng để vận dụng hai yếu tố này là thay đổi vị trí bóng của bạn khi thiết lập.
 
Stone nói: “Một trong những khái niệm bị hiểu lầm nhiều nhất là mọi cú phát bóng bằng driver đều phải thực hiện tư thế thuận chân về phía trước. “Điều đó thường không tạo ra shot shape mà mọi người đang tìm kiếm.”
 
Thay vì luôn để bóng ở chân trong bằng gậy driver, hãy đặt bóng dựa trên kiểu đánh mà bạn muốn đánh. 

DRAW

Để phát bóng bằng cú draw, bạn nên đánh bóng nhiều hơn ở giữa tư thế đứng của mình. Vị trí bóng này sẽ thúc đẩy đường đi từ trong ra ngoài nhiều hơn, cho phép bạn đánh vào phần bên trong của quả bóng. Sau đó, tất cả những gì bạn cần làm là đảm bảo mặt gậy của bạn hơi khép lại khi tiếp xúc.
 
Stone nói: “Điều này giúp bạn tạo cho mặt gậy một độ vuông góc khi tiếp xúc với trục bóng và di chuyển từ phải sang trái.”
 
FADE 

Để thực hiện cú đánh fade, bạn sẽ muốn đưa bóng ra xa hơn về phía trước trong tư thế của mình. Với vị trí bóng này, vai trò của bạn sẽ mở rộng hơn và bạn sẽ vung gậy từ bên ngoài vào trong nhiều hơn, ta cần có mặt gậy hướng sang trái khi tiếp xúc bóng và đường đi của gậy đưa về bên trái 1 góc lớn hơn góc mặt gậy

 
 
Stone nói: “Bất cứ nơi nào bạn cảm nhận được trục xoay vai mình sẽ ở đó thì con đường vòng swing sẽ đi đến đó”. “Và điều đó sẽ tạo ra kết quả phát bóng theo hướng.”
Bảo Ngọc
184 0 0