CHINH PHỤC FLOP SHOT VỚI BÀI HỌC TỪ PGA INSTRUCTOR - JAKE HUTT

Các cú đánh bóng thấp (Flop Shot) thường khiến cho nhiều golfer có handicap từ tầm trung bình - cao phải đau đầu. Việc đánh một cú Flop shot thành công đôi khi là một sự may mắn, nhưng cảm giác thực sự rất tuyệt vời khi nhận được cơn mưa lời khen từ bạn bè. Trên thực tế, chúng chỉ cần thiết trong một số hoàn cảnh nhất định - chẳng hạn như khi bạn bị chặn và cần độ cao hơn so với quãng đường lăn của một cú chip.

Nhưng việc thực sự đạt được một cú flop hiệu quả là điều khó khăn, và ngay cả khi cố gắng thực hiện nó cũng có thể gây ra nỗi sợ hãi nếu bạn không có kỹ thuật đúng.

Jake Hutt chia sẻ: Hãy tập trung vào tư thế chuẩn bị, điều này sẽ đảm bảo tôi có thể đưa điểm thấp nhất của cán gậy xuống dưới quả bóng để thực hiện một cú flop hoàn hảo.

"Chúng ta sẽ đứng với mặt gậy mở rộng, hơi khum người và hạ thấp cán gậy, và không nắm tay quá gần đầu gậy. Hãy vung gậy lên để luyện tập cảm giác của loại cú đánh này. Nhiều người chơi nghiệp dư, bao gồm cả tôi, thường giảm tốc độ khi cố gắng đánh flop, vì vậy điều quan trọng là phải tránh sai lầm đó và để gậy hoạt động cho bạn.

"Hãy đảm bảo chúng ta hơi chạm nhẹ vùng cỏ trước khi chạm bóng, và tôi muốn bạn cảm thấy như thể gậy gần như rơi từ đỉnh vung xuống," anh ấy nói. "Nếu bạn kéo gậy lùi đủ xa, bạn có thể chỉ cần để nó rơi xuống. Bây giờ chúng ta vẫn đang thả lỏng gậy." Ngoài ra việc luyện tập cảm nhận có thể thực hiện qua việc đảo ngược các động tác khi không chạm mặt đất, khi lấy đi rất nhiều cỏ, hãy luyện tập cho đến khi bạn tìm được điểm ở giữa đem lại cho bạn một cú Flop Shot hoàn hảo

Anh cũng chia sẻ thêm: Hãy luyện tập việc cảm nhận cú swing của bạn, không có bất kỳ suy nghĩ kỹ thuật nào khác, đó chỉ là kỹ năng. Nhiều người luôn lầm hiểu rằng việc đánh cú flop shot cần có kỹ thuật. Nhưng thay vào đó, anh nhấn mạnh việc tin tưởng vào động tác và cảm nhận với một tư thế được set up kĩ càng.
 

Bảo Ngọc

>> Đọc thêm:
NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU KHIẾN BẠN LIÊN TỤC MẮC LỖI SLICE KHI CHƠI GOLF?  
TRÁNH 3 PUTT VỚI CHIẾN LƯỢC CỰC ĐƠN GIẢN GIAI ĐOẠN ĐẦU TRẬN GOLF 
HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ NHỮNG CÚ SWING CỦA NELLY KORDA - NỮ GOLFER SỐ 1 THẾ GIỚI

175 0 0