ĐỘ LINH HOẠT CỦA TRỤC GẬY GOLF ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO TỚI ĐỘ CHÍNH XÁC CỦA CÚ ĐÁNH ?

Có thể nói trục gậy golf của bạn cũng giống như động cơ của nó. Thật vậy, trục chịu trách nhiệm đưa đầu gậy đến bóng trong điều kiện tốt nhất để tạo ra hiệu suất tốt nhất và cuối cùng là kết quả tốt nhất.
 

 
Mặc dù chiều dài và trọng lượng cũng là những đặc điểm quan trọng cần xem xét, nhưng chúng ta sẽ kiểm tra độ uốn của trục hoặc mức độ dễ uốn cong của trục.

Trục gậy golf quá cứng hoặc quá mềm đều có thể ảnh hưởng tới hướng bay của bóng
 
 

Ảnh hưởng của trục gậy quá mềm

Độ uốn của thân gậy cần phải phù hợp với tốc độ vung gậy của bạn. Nói chung, tốc độ vung vợt càng cao thì bạn càng muốn trục của mình cứng hơn.
 

Độ uốn thân gậy cần tỉ lệ thuật với tốc độ vung gậy
 
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng trục quá mềm so với tốc độ vung gậy cao của bạn?
Ví dụ: điều gì sẽ xảy ra nếu tốc độ vung gậy của bạn yêu cầu bạn phải đánh một trục cứng nhưng thay vào đó bạn đang sử dụng trục uốn cong thông thường, dành cho nữ hoặc cao cấp?
 
Chà, gậy có thể sẽ có cảm giác nhẹ nhàng trong tay bạn và rất khó điều khiển một cách hiệu quả, giống như việc cầm một miếng cam thảo. Bạn cũng có thể thấy rất khó để vuông góc đầu gậy khi tiếp xúc, đưa các cú đánh gôn sang trái và phải.
 
Nhưng nói chung, một thân gậy quá mềm sẽ đưa bóng đi theo quỹ đạo cao hơn và thường là sang trái cho một cú hook (đối với người chơi golf thuận tay phải).
 

Ảnh hưởng của trục gậy quá cứng

Như đã thảo luận ở trên, tốc độ vung gậy sẽ là yếu tố quyết định để giúp bạn chọn lựa thân gậy phù hợp. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng cán gậy quá cứng so với tốc độ vung vợt của bạn? Các cú đánh bóng bổng sẽ không được như mong muốn và thay vào đó là trục bóng sẽ bị lệch khỏi quỹ đạo đã định trước
 
 
Gậy gỗ quá cứng có thể làm giảm sức mạnh của cú đánh
 
Bạn có thể sẽ thấy rằng gậy của bạn trông như gỗ và nhìn chung là không có sức mạnh. Nó có vẻ không phản hồi và không thể cung cấp cho bạn bất cứ điều gì về đường bay bóng tối ưu. Cuối cùng, bạn sẽ khó có thể nhả đầu gậy vào đúng thời điểm khi tiếp xúc với bóng.
 
Nói chung, nếu bạn đang sử dụng thân gậy quá cứng, bạn sẽ nhận thấy rằng cú đánh của bạn sẽ có xu hướng thấp và hướng về bên phải trong một lát cắt (đối với người chơi golf thuận tay phải)

 
Bảo Ngọc
838 0 0