THUẦN THỤC KỸ NĂNG NHẬN BIẾT HƯỚNG BÓNG VÀ ĐƯỜNG ĐI THEO GÓC MỞ CỦA GẬY VỚI SỰ HỖ TRỢ TỪ PGA PROFESSIONAL - KELAN MCDONAGH

Luyện tập ở driving range là rất quan trọng để cải thiện kỹ năng, nhưng nó sẽ không dạy bạn mọi cú đánh cần thiết để thành công trên sân golf. Các bãi tập thường bằng phẳng, điều này rất tốt để tạo ra một cú swing nhất quán, nhưng không hữu ích lắm cho việc luyện tập đa dạng.
Khi bạn đã ra sân, những vị trí bằng phẳng không phải là điều chắc chắn. Địa hình của hầu hết các sân golf mang đến nhiều loại vị trí bóng khác nhau để đối phó - ngay cả khi bóng nằm trên fairway. Biết cách xử lý những vị trí không bằng phẳng này là điều cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn chơi golf tốt nhất có thể. Vì vậy chúng ta có thể sử dụng một số công cụ trợ giúp dưới đây. 
Trong ấn bản Play Smart hôm nay, chúng tôi nhờ sự trợ giúp của huấn luyện viên Kelan McDonagh để có một khóa học cấp tốc về cách đánh bóng từ vị trí không bằng phẳng và cách sử dụng những dụng cụ hữu ích trong quá trình tập luyện 

HLV Kelan McDonagh - PGA Professional hướng dẫn cách đánh bóng ở những vị trí không bằng phẳng

Công cụ hữu dụng giúp golfer định hướng đường đi của bóng


Khi bạn gặp quả bóng nằm ở vị trí không bằng phẳng, trước tiên hãy xem xét vị trí chân của bạn so với bóng. Chân bạn có thấp hơn bóng không? Cao hơn bóng? Hay không đều nhau? Câu trả lời sẽ quyết định cách bạn tiếp cận cú đánh.
 

Công cụ hữu dụng giúp golfer định hướng phát bóng 

Trong ví dụ trên, quả bóng nằm cao hơn chân. Và ngay khi chuẩn bị cho cú đánh, rõ ràng là cần phải thay đổi tư thế chuẩn bị.
"Điều chúng ta nhận thấy ngay lập tức khi quả bóng nằm cao hơn chân là mặt gậy sẽ có xu hướng hướng sang bên trái," McDonaugh nói. "Nếu chúng ta chuẩn bị tư thế đúng cách, thì chúng ta chỉ cần lo lắng về việc thực hiện cú swing golf."
Từ đây, chỉ cần thực hiện hai điều chỉnh nhỏ. Thứ nhất, điều quan trọng là di chuyển bóng về phía sau trong tư thế đứng. Và thứ hai, bạn phải mở mặt gậy ra. Bây giờ, mặt gậy đang hướng thẳng xuống đường nhắm tới mục tiêu.

 

 
McDonagh nói: “Sau đó, hãy thực hiện cú đánh gôn một cách bình thưởng
Nó đơn giản như vậy. Với những điều chỉnh thiết lập này đã được thực hiện, tất cả những gì còn lại cần làm là thực hiện một cú phát bóng chắc chắn.

 


 
Bảo Ngọc
906 0 0