HỌC VỀ BACKSWING - BỎ TÚI BÍ QUYẾT ĐƯA BÓNG ĐI XA VÀ THẰNG

Chìa khóa quan trọng để có được cú swing mạnh mẽ hơn là học cách đặt lực vào phần hông một cách hợp lý khi backswing. 

Backswing không chỉ là việc đơn giản là vung gậy lên đỉnh, mà đó là quá trình tạo ra lực chính trong cú swing đối với những golf thủ có khả năng đánh bóng mạnh mẽ. Việc xoay quanh việc đưa gậy lên đỉnh song song với việc di chuyển hông phải là chìa khóa quan trọng - điều này không thể đạt được chỉ bằng cách nhấc cánh tay lên.


Set-up tư thế để có một cú swing hoàn toàn mạnh mẽ

Một trong những cách hiệu quả để cảm nhận việc nâng, pivot, xoay người đúng, và đặc biệt là "tích trữ sức mạnh" là thực hành backswing với sự hỗ trợ của dây kháng lực. Dụng cụ này có thể dễ dàng mua được tại tất cả cửa hàng đồ thể thao và các trang thương mại điện tử.
Đặt một đầu dây kháng lực dưới lòng bàn chân trước và giữ đầu còn lại dưới bàn tay khi cầm gậy. Chuẩn bị như thường lệ, sau đó thực hiện backswing. Mục tiêu là kéo căng dây đến mức tối đa - một nhiệm vụ không thể hoàn thành nếu chỉ đơn thuần là nhấc tay lên hoặc xoay gậy mạnh mẽ.


Xoay cánh tay khi backswing

Kết hợp cả hai yếu tố này: xoay và nâng, đồng thời tập trung vào việc giữ dây càng chặt càng tốt khi đưa gậy lên đỉnh (như hình trên). Trong quá trình thực hiện bài tập này, hãy đặt qua một bên những suy nghĩ về hành động của bạn. Hãy tập trung vào việc tìm kiếm những chuyển động giúp bạn kéo căng dây hết mức khi cuộn hông về phía bên phải.
Khi bạn thực hiện những động tác này, bạn sẽ học được cách "lưu trữ" tốc độ để tạo ra một cú downswing với lực đẩy tối đa. Điều này sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh và kiểm soát trong mỗi cú đánh của mình

Bảo Ngọc

>> Đọc thêm:
KỸ THUẬT CHƠI LOW SHOT (PUNCH, STINGER) TRÁNH CHƯỚNG NGẠI VẬT
CÁCH ĐẶT LINE TRONG GOLF ĐỂ CÓ CÚ ĐÁNH CHUẨN NHẤT
3 BÀI TẬP BẢO VỆ LƯNG GIÚP TĂNG SỨC MẠNH CHO CÚ SWING ĐẦY NỘI LỰC

915 0 0