GREENSIDE TIPS GIÚP GIẢM GẬY TRONG GOLF GAME

Không giống các tay golf chuyên nghiệp, chúng ta không có năng lực đoán trước được số lượng gậy chúng ta sẽ tăng hay giảm xung quanh green so với các golfer cùng handicap. Nhưng đây là một điều luật chung: Nếu bạn có thể hạ được 3 gậy liên tiếp trong vòng 30 yards đổ lại, bạn sẽ không thể thua đối thủ của mình. Khả năng là bạn sẽ giảm cho mình đc vài gậy.
 
Mặt khác, hay thực hiện cú đánh tiếp cận một cách hợp lý với một cú chip hoặc một cú skulled bunker và khiến bạn có double bogey, và bạn sẽ không chỉ cho đi số gậy, mà chắc chắn game này bạn sẽ bị “luộc”.  Những cú đánh trượt dài xung quanh green có một cách giữ chân bạn ở lại và làm giảm phong độ chơi một cách nhanh chóng.
 
Hãy thử bắt đầu theo cách này!! - Dave Allen (Golfer nhà nghề thuộc PGA)
 


Chipping – Hãy điềm tĩnh
Nghệ thuật chip bóng còn gây ra nhiều cản trở cho nhiều golfer nghiệp dư. Thường golfer sẽ có xu hướng đánh bóng quá cao,  gây ra việc cú đánh bị fat & thin shot. Để chip bóng thật vững chắc với khoảng cách kiểm soát phù hợp, bạn cần đặt điểm đánh bóng thấp nhất khi thực hiện swing. Điều đó bắt đầu với việc hạ ngang tầm, không giống như setup cú swing toàn lực. Chạm tay trái vào đầu gối trái, bắt chéo đầu ngón tay khi cầm gậy. Sự điều chỉnh này sẽ giúp chuyển trọng lượng nhiều hơn về phía chân trước, giúp bạn kiểm soát khoảng cách và độ cao của bóng tốt hơn. Từ đây bạn có thể thực hiện cú putt một cách dễ dàng.
 


Pitching - Loại bỏ cổ tay
Lỗi lớn nhất gây ra những cú pitch không hoàn hảo là do cổ tay hoạt động nhiều hơn so với việc xoay cơ thể. Đây sẽ là bài tập drill giúp loại bỏ các hoạt động quá mức của cổ tay. Nắm chặt gậy pitch với tay phải để kiểm soát cẳng tay. Giờ hãy đánh thử vài cú pitch với duy nhất tay phải, duy trì sự kết nối giữa tay cầm và cẳng tay. Hãy chắc chắn xoay cơ thể của bạn trong quá trình backswing. Phương pháp này giúp loại bỏ hành động quá mức của cổ tay và buộc bạn xoay người nhiều hơn, tạo tiền đề cho cú pitch chuẩn xác. Sau khi đánh một vài cú theo cách này, hãy đặt cả hai tay vào tay cầm và lặp lại với độ rộng, lực đánh phù hợp với chuyển động pitching.

Bunker – Điểm mấu chốt chính là tốc độ
Đối nghịch với cú pitch, bunker shot yêu cầu bạn cần sử dụng cổ tay nhiều hơn. Tại sao? Để loại bỏ trọng lượng của cát đưa bóng ra khỏi bunker với mặt gậy mở, có góc loft, bạn cần nhiều tốc độ. Việc xoay, mở và xoay lại cổ tay là cách sẽ giúp bạn đạt được nó. Trước tiên hãy thử: Đứng lui gần mép sau của hố cát và dính tee vào báng cầm. Khi thực hiện backswing, đặt cổ tay nhanh chóng sao cho đầu gậy lệch và điểm phát bóng hướng thẳng xuống. Đừng quên xoay lại cổ tay khi thực hiện theo dõi, Điều này giải phóng đầu gậy, tạo ra lực nảy và tốc độ cho cú đánh.

 

Bảo Ngọc

>> Đọc thêm:
THIÊN TÀI VỀ CHIẾN THUẬT CHƠI GOLF CHIA SẺ NHỮNG SAI LẦM TỆ NHẤT GOLFER NGHIỆP DƯ MẮC PHẢI 
HỌC VỀ BACKSWING - BỎ TÚI BÍ QUYẾT ĐƯA BÓNG ĐI XA VÀ THẰNG 
KỸ THUẬT CHƠI LOW SHOT (PUNCH, STINGER) TRÁNH CHƯỚNG NGẠI VẬT

 
 
 

177 0 0