THIÊN TÀI VỀ CHIẾN THUẬT CHƠI GOLF CHIA SẺ NHỮNG SAI LẦM TỆ NHẤT GOLFER NGHIỆP DƯ MẮC PHẢI

Eduardo Molinari là một trong những bộ óc thiên tài của làng golf - người đứng sau việc thiết lập sân Ryder Cup tài tình của đội tuyển châu Âu. Từ góc nhìn của ông, những người chơi nghiệp dư thường tin rằng một số khu vực cụ thể trong trò chơi sẽ giữ điểm của họ ổn định, nhưng thực sự không ảnh hưởng nhiều đến số điểm của bạn," Molinari nói.
Nhưng rồi có những khu vực khác mà golfer có thể tận dụng làm lợi thế cạnh tranh. Thường, một trong số các nguyên tắc mà ông đưa ra là những điều đơn giản nhất để thực hiện.

Quy tắc Thông minh và Đơn giản #1: Sử dụng gậy Driver, cỏ dại cũng được

Việc đánh trong fairways là quan trọng, một phần. Nhưng bạn biết điều thực sự quan trọng không? Là đưa bóng vào vị trí mà bạn hiểu. Và bằng việc nói đến điều đó, chúng tôi muốn nói rằng, chỉ cần không bị cản trở, ra khỏi giới hạn, hoặc ở trong một vị trí mà bạn cần phải bắn lại từ đó.

Fairway thì tốt, nhưng dry land dễ dàng hơn.

Một trong những lỗi lớn nhất những golfer nghiệp dư thường gặp phải là không tôn trọng những vật cản, khu ob, cây cối, bunker… Bởi vì khi bạn đánh vào đó, bạn sẽ mất hoàn toàn lộ trình cho cú đánh - Mr. Molinari đã nói. Những golfer chuyên nghiệp thông thường sẽ nhắm thẳng tới khu vực giữa, bạn có thể sử dụng driver để đưa bóng đi xa hơn, đưa bóng đến khu vực ob cũng được, đó là một phần của chiến thuật “miss cones".

 

Quy tắc Thông minh và Đơn giản #2: Tránh đánh bóng vào vùng short-side !

Về cơ bản, khu vực đường kẻ đỏ đại diện cho short-side với chướng ngại vật gần hố và đường xanh đại diện cho long-side với khoảng cách rộng hơn và xa hố hơn. Việc đưa bóng on green về phía long side sẽ tạo cho bạn những lợi thế thay vì gặp những vật cản ở phía short-side của hố. 

Và đó là điều mà Molinari nói rằng nhiều người chơi golf cuối tuần nên ưu tiên hơn. Nhắm mục tiêu ra xa pin, theo hướng trung tâm, và xa khỏi pin, theo hướng long-side. Ông chỉ ra sự thành công của một trong những khách hàng của mình, Viktor Hovland.

“Tôi đã nói với Viktor: Hãy giúp tôi một việc. Hãy thử và chơi một cách cẩu thả nhất có thể. Mục tiêu duy nhất của bạn là không đánh về phía short-side trong 18 lỗ,” anh nói. “Sau vòng đấu của mình, anh ấy nói, 'đó là một vòng chơi gôn hay và nhàm chán' nhưng anh ấy đã hoàn toàn bị thuyết phục. Nếu nó hiệu quả với anh ấy, chắc chắn nó sẽ giúp anh ấy có được nhiều cú đánh hơn với điểm chấp 10.” 

Quy tắc Thông minh và Đơn giản số #3: Hãy đánh vào green bằng cú chip của bạn

Bạn đã nhận ra xu hướng trong lời khuyên của Eduardo chưa? Trên hết là để tránh thảm họa. Điều đó đúng ở điểm phát bóng, điều đó đúng ở vùng green và điều đó đúng ở xung quanh vùng green.

Vì vậy, bạn đã đánh cú phát bóng của mình vào tình thế khó khăn (làm tốt lắm!), đẩy nó đến đâu đó gần vùng green cách xa phía short-side (lại làm tốt lắm!), và bây giờ, bạn đã có thể thực hiện cú chip. Mục tiêu của bạn nên là gì?

“Ưu tiên số một đối với mọi tay golf là khi bóng ở trong bẫy cát, chỉ cần đánh vào green. Nếu bạn để nó trong bẫy cát, bạn sẽ mất ngay một gậy. Điều tương tự cũng xảy ra với việc chipping xung quanh green. Tôi thấy điều này ở các buổi tập hàng tuần của những golfer hàng đầu. Họ còn kém ba thước so với khu green đầu tiên, và họ lấy ra một cây gậy lob wedge và họ đang nghĩ nên 'đánh gần' trong khi lẽ ra họ nên thực sự nghĩ: 'đánh vào green'"

Một trận golf hay là một trận golf nhiều thách thức, với nhiều yếu tố khó đoán trước được. Nếu bạn không làm gì sai, có thể bạn vẫn đang làm nó đúng.

Bảo Ngọc

>> Đọc thêm:
MẸO CHINH PHỤC VẬT CẢN CỐ ĐỊNH TẠM THỜI (TIO) TRÊN SÂN GOLF 
HỌC VỀ BACKSWING - BỎ TÚI BÍ QUYẾT ĐƯA BÓNG ĐI XA VÀ THẲNG 
KỸ THUẬT CHƠI LOW SHOT (PUNCH, STINGER) TRÁNH CHƯỚNG NGẠI VẬT

 

190 0 0