KỸ THUẬT CHƠI LOW SHOT (PUNCH, STINGER) TRÁNH CHƯỚNG NGẠI VẬT

 
Đôi khi, bạn sẽ phải đối mặt với tình huống đòi hỏi bạn giữ quả bóng ở mức độ thấp so với mặt đất. Các tình huống này bao gồm khi bạn cần quả bóng đi dưới một cây và các cành cây của nó. Ngoài ra, nếu gió đối diện hoặc gió ngang mạnh, có lẽ nên nhắm đến một cú đánh tầm thấp. Và dưới bài viết này sẽ diễn tả chi tiết cách thực hiện một cú low shot. 
 

Sử dụng cây gậy với góc loft thấp

Sử dụng một cây gậy có góc loft thấp hơn để làm giảm độ cao quả bóng. Nếu bạn muốn quả bóng đi thấp hơn so với bình thường, bước đầu tiên là chọn cây gậy có góc loft lớn hơn.
Việc này sẽ tự động làm giảm độ nghiêng của cú đánh vì các cây gậy dài hơn (ví dụ, các gậy số ít hơn) có góc loft ít hơn so với các cây gậy ngắn hơn. Các cây gậy có góc loft thấp tạo ra các cú đánh đi thấp hơn so với các cây gậy có góc loft cao (với tất cả các yếu tố khác đều giống nhau).

 


Sử dụng gậy có góc loft thấp

Thu hẹp độ rộng giữa hai bàn chân

Thu hẹp độ rộng tư thế để thực hiện cú đánh stinger. Thay vì sử dụng tư thế bình thường (hoặc rộng), hãy đưa đôi chân về gần nhau hơn.
Thông thường, một tư thế hẹp sẽ giúp bạn kiểm soát quả bóng hơn. Và một tư thế hẹp sẽ làm giảm một chút khoảng cách của cú đánh, điều đó chính xác là thứ chúng ta muốn khi đã chọn cây gậy có góc loft lớn hơn ở bước trước.
Chìa khóa để thành công khi thực hiện những cú low shot là tập trung vào khả năng kiểm soát hơn là sức mạnh.


Thu hẹp độ rộng giữa hai bàn chân


Đặt bóng dịch về phía bên phải
Đặt bóng lùi về phía sau so với trung tâm để thực hiện cú low shot. Thay vì đặt bóng ở vị trí bình thường của nó, tức là hơi về phía trước đối với các cây gậy dài hơn hoặc ở giữa đối với các cây gậy ngắn hơn, hãy đặt bóng ngay phía sau trung tâm tư thế của bạn.

 



Đặt bóng dịch về phía bên phải so với trung tâm

Giữ thấp cán gậy
Nắm nhẹ hơn một chút để thực hiện cú đánh stinger. Để tập trung hơn vào kiểm soát thay vì sức mạnh, hãy giữ cán gậy của bạn thấp một chút.
Hành động này sẽ đưa bạn gần hơn với quả bóng và do đó sẽ giúp bạn có thêm chút kiểm soát hơn đối với cú đánh tinh tế này.

 


Giữ thấp cán gậy


Chuyển trọng lượng về chân trước và giữ tay nghiêng về phía trước khi va đập
Giữ trọng lượng và đồng thời để tay nghiêng về phía trước để thực hiện cú đánh stinger. Hành động này cũng sẽ giúp giảm góc loft hiệu quả của cây gậy, duy trì được sự liên kết về lực đánh bóng và kiểm soát được tầm bay, khoảng cách bóng, tạo cảm giác chắc chắn và tự tin hơn 
Và cuối cùng là thực hiện cú đánh với một khoảng lực vừa đủ.

 


Chuyển trọng lượng về chân trước

Quả Bóng Sẽ Lăn Nhiều Hơn
Bởi vì là một cú low shot, vậy nên bạn cần mong đợi quả bóng sẽ hạ cánh sớm hơn dự kiến và lăn dài. Khuyến cáo không nên thử cú đánh này nếu bạn muốn quả bóng đáp đất mềm mại và lăn với khoảng cách lăn kiềm chế sau khi chạm đất.
Tương tự, đừng thử cú đánh nếu có vật cản như một hố cát - giữa điểm đất dự kiến và vị trí nơi quả bóng nên dừng lại.

Bảo Ngọc
 
598 0 0