HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ NHỮNG CÚ SWING CỦA NELLY KORDA - NỮ GOLFER SỐ 1 THẾ GIỚI

Một trong những điều nổi bật nhất về cú swing của Nelly là tính trôi chảy của nó. Chuyển động của cô ấy mượt mà và duyên dáng, không có những chuyển động lãng phí hoặc không cần thiết. Nhịp điệu và nhịp độ tự nhiên của cô ấy cho phép cô ấy tạo ra sức mạnh mà không làm mất đi độ chính xác.

Một yếu tố quan trọng khác trong cú swing của Nelly là khả năng giữ thăng bằng của cô ấy. Cô ấy duy trì một điểm tựa ổn định trong suốt cú vung của mình, điều này cho phép cô ấy liên tục tiếp xúc chắc chắn và kiểm soát quỹ đạo đánh của mình. Sự thay đổi trọng lượng của cô ấy diễn ra tinh tế và có kiểm soát, điều này giúp cô ấy duy trì thăng bằng và tạo ra sức mạnh.

Câu hỏi đặt ra là, liệu cú swing của Nelly Korda là hay nhất về golf hiện tại? Đây có phải là mẫu chuẩn cho mọi người có thể ''copy". Thực tế để trả lời câu hỏi này thì sẽ không có một câu trả lời chính xác. Nhưng có rất nhiều điểm từ cú Swing của Nelly Korda có thể làm thay đổi cách nghĩ của chúng ta về cú Swing. Đây là một trong những chuyển động cốt lõi của Nelly Korda.

 

Nelly Swing Flow
Đầu di chuyển nhẹ khi backswing

Khi Nelly Kordan di chuyển sang phải khi backswing, hãy chú ý cô ấy cho phép đầu dịch chuyển sang phải khoảng 3 inches. Một chuyển động rất mềm mại, không căng cứng gượng ép giữa phần đầu và thân trên của Nelly. Khi Nelly tạo hình chữ "C" ngược này với cơ thể của mình, với đầu qua chân phải, Nelly bắt đầu điều khiển phần thân dưới của mình hướng về mục tiêu. 

Hình chữ C ngược trong tư thế backswing của Nelly Korda.

Đây là chuyển động quan trọng bởi vì Nelly cho phép đầu của cô ấy di chuyển ra sau và xung quanh cô ấy trong backswing, thay vì cố gắng khóa nó tại chỗ, nó cho phép cô ấy uốn cong phần thân trên của mình ra khỏi mục tiêu.

Đầu dịch chuyển khi backswing khoảng 3 inches.

 

NellyKordaBackswing

Đó là kỹ thuật chuyển động cho phép Nelly ngả người về phía sau và thả tay ra bên phải.

Nelly uốn cong nhiều hơn là xoay người, điều này như HLV Jeff Smith giải thích ở đây, là một đặc điểm quan trọng đối với những người chơi đánh được các cú draw từ phải sang trái

152 0 0