XU HƯỚNG GẬY GOLF ĐƯỢC CÁC GOLFER NHÀ NGHỀ LỰA CHỌN ĐẤU GIẢI

Có một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Chỉ vì thứ gì đó đang được ưa chuộng và được vô số tên tuổi nổi tiếng sử dụng không có nghĩa là nó phù hợp với cú đánh hoặc mục tiêu của bạn
Có một lời khuyên chân thành rằng bạn đừng nên sử dụng hay thay đổi bộ gậy chỉ vì thứ gì đó đang được ưa chuộng hay được vô số tên tuổi nổi tiếng đang dùng. Bởi điều đó không có nghĩa là nó phù hợp với cú đánh hoặc mục tiêu của bạn.
Tuy nhiên, trong một bài đăng gần đây trên mạng xã hội về một biểu đồ thú vị theo dõi việc sử dụng gậy golf trong 15 năm qua tại DP World Tour. Cụ thể hơn, mức sử dụng gậy trung bình của mỗi người chơi đối với gậy wedge, gậy gỗ fairway, gậy hybrid, gậy sắt.


Gậy Wedge được dùng nhiều hơn 

Trên bảng phân tích chúng ta thấy gần như gậy sắt 3 không còn nhiều Pro sử dụng. Việc dùng gậy gỗ fairway vẫn rất ổn định. Nhưng nếu nhìn thì thấy xu hướng dùng gậy tăng hơn trên DPWT chính là gậy wedge, gậy kỹ thuật. Ngoài bộ 3 gậy wedge, nhiều golfer đã dùng tới 4 cây trong túi với cách bố trí thường bao gồm một gậy pitching wedge, một gậy wedge khoảng cách, một gậy sand wedge và một gậy lob wedge. 
Với các Pro Tour hiện tại việc đánh xa không còn là vấn đề, nhưng việc kiểm soát phạm vi 130 yards đang trở nên quan trọng hơn nhiều để đạt được những trận đấu có điểm tốt. Một số vận động viên chuyên nghiệp, bao gồm cả Tiger Woods, thích chơi sáng tạo hơn và muốn có những gậy wedge nằm giữa những khoảng gậy kỹ thuật thông thưởng để có thêm khoảng cách mong muốn. 
Nếu bạn đang dự tính theo đuổi các xu hướng giải đấu gần đây và bổ sung thêm gậy wedge thứ tư là một gợi ý tốt, điều quan trọng là bạn phải tự hỏi mình hai câu hỏi: Khoảng cách nào bạn đang vẫn đang lấn cấn trong phạm vi ngắn là bao nhiêu? Lối chơi của bạn là chip & run, pitch, flop...? Từ đó tính toán cho một cây gậy phù hợp. 
Bảo Ngọc 
>> Đọc thêm: 
NGUYỄN ANH MINH LẦN ĐẦU THAM GIA JUNIOR INVITATIONAL - GIẢI GOLF TRẺ DANH GIÁ BẬC NHẤT THẾ GIỚI 
KỸ THUẬT SỬ DỤNG GẬY LOB WEDGE BỞI HLV PGA TOUR 
NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP TRÊN SÂN VÀ VĂN HOÁ ỨNG XỬ NHIỀU GOLFER THƯỜNG MẮC PHẢI

 
 
133 0 0