RORY MCILROY MUỐN DP WORLD TOUR SỬA LUẬT ĐỂ JON RAHM DỰ RYDER CUP

Trên Sky Sports ngày 7/12 vừa qua, Rory McIlroy cho biết anh mong muốn DP World Tour sửa luật để tránh việc Jon Rahm không nằm trong đội tuyển Châu Âu tranh Ryder Cup với Mỹ sau khi gia nhập LIV Golf League.

Rahm đã thông báo rằng anh đã ký hợp đồng thi đấu trên LIV Golf League, sẽ bắt đầu từ tháng 2/2024. Qua việc này, ngôi sao người Tây Ban Nha đã đáp ứng được tiêu chí để được chọn vào đội thi đấu Ryder Cup của châu Âu.

Rory McIlroy muốn DP World Tour sửa luật để Jon Rahm dự Ryder Cup

 McIlroy nói rằng: "Tổ chức chủ quản cần sửa điều kiện xét chọn tuyển châu Âu để tạo cơ hội cho Jon góp công ở Bethpage Black vào năm 2025. Tôi muốn Jon tham chiến kỳ tới vì cậu ấy nhiều tài năng và là đồng đội tuyệt vời"

Lực lượng "cựu lục địa" sẽ đối đầu với Mỹ trong giải đấu hố đồng đội, được coi là một trong những giải đấu hấp dẫn do tổ chức DP World Tour quyết định. Tham gia vào giải đấu này, các vận động viên được tính điểm riêng dựa trên thành tích của họ tại các giải thuộc hệ thống và bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR).

Tuy nhiên, theo điều kiện hiện tại, DP World Tour không chấp nhận các thành viên thi đấu trên LIV Golf League mà chỉ chấp nhận những người không có liên quan đến Quỹ đầu tư công (PIF) Saudi Arabia, người sở hữu giải đấu trên LIV Golf League.

Từ năm 2018 đến nay, Rahm đã tham gia ba kỳ Ryder Cup và đã giành được hai lần vô địch, đóng góp tổng cộng 7,5 điểm cho đội châu Âu. Với thành tích ấn tượng này, Rahm, 29 tuổi, và McIlroy, 34 tuổi, đã trở thành những trụ cột và nguồn cảm hứng quan trọng cho đội châu Âu trong các kỳ Ryder Cup sắp tới. Cả hai được xếp diện thành viên hạng A.

Khánh Huyền

=>>Đọc thêm:

Bryson Dechambeau Và Hành Trình Thi Đấu Golf Chuyên Nghiệp

Jon Rahm Không Có Tên Trong Danh Sách The American Express

 
211 0 0