NHỮNG CHUẨN MỰC VỀ TRANG PHỤC CẦN LƯU Ý KHI CHƠI GOLF

=>>Đọc thêm:
Chế độ ăn uống khoa học dành cho Golfer
Những chấn thương Golfer dễ gặp phải và cách phòng tránh

Không giống như những môn thể thao khác, Golf - môn thể thao quý tộc từ ra đời luôn có một quy định riêng về chuẩn mực về trang phục khi chơi Golf. Vậy lựa chọn trang phục như thế nào là phù hợp và đúng tiêu chuẩn để có thể ra sân, cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

1. Trang phục Golf dành cho nam:

Tất cả các golfer nam khi chơi bộ môn này phải mặc áo có cổ, có thể là áo thun, áo sơ mi hoặc áo polo. Chất liệu vải nên là cotton cao cấp để thoáng mát, thoải mái, dễ thấm mồ hôi trong lúc chơi.


Quy định trang phục nam khi chơi Golf

Thông thường, áo golf nam sẽ có 2 loại là áo dài tay và áo ngắn tay phù hợp với thời tiết từng mùa. Trong trường hợp thời tiết lạnh, golfer có thể mặc thêm áo khoác bên ngoài mà không lo vi phạm quy định về trang phục golf. 

Khi ra sân, các golfer nam phải bỏ áo trong quần và cài thắt lưng để vẻ ngoài lịch sự, đứng đắn.

Về quần, đa phần nam giới khi chơi Golf sẽ lựa chọn quần dài kaki có nếp gấp. Tuy nhiên, Golfer nam cũng có thể lựa chọn những chiếc quần golf Short ngang đầu gối mang phong cách trẻ trung năng động nhưng vẫn đúng chuẩn mực trang phục Golf.

Có một lưu ý là Golfer nam không nên mặc quần nỉ, quần jeans khi lên sân Golf. Nên chọn cho mình những chiếc quần có màu sắc trang nhã và có dây thắt lưng bằng da hay vải để phù hợp với trang phục.

Set trang phục golf nam không thể hoàn thiện nếu thiếu giày và mũ. Giày để chơi golf phải loại giày có đế đinh mềm,  có độ bám khi golfer thao tác đánh golf mà không làm trầy hay hư hại mặt sân. Để thoải mái khi di chuyển trên sân, các golfer nên chọn size giày vừa chân hoặc rộng hơn khoảng 0,5 size. Và mũ thường là mũ lưỡi trai 

2. Trang phục Golf dành cho nữ:

Đối với các golfer nữ, bộ trang phục golf nữ đề cao sự thời trang, thoải mái dựa trên những chuẩn mực chung, cụ thể:

Áo golf: với golfer nữ, yêu cầu phải mặc áo có cổ như áo Polo hay áo Pull. Khi chọn áo, việc lựa chọn size phù hợp giúp áo vừa vặn, tôn dáng và cũng tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển. Chất liệu vải với độ co giãn, đàn hồi và khả năng thấm hút mồ hôi tốt là lựa chọn thông minh để cảm thấy thoải mái khi tập luyện hoặc thi đấu. Mùa đông, golfer nữ có thể mặc thêm áo khoác khi lên sân. 


Quy định trang phục nữ khi chơi Golf

Tiêu chuẩn giày và mũ của nữ cũng giống như nam, tránh các loại giày đế cứng, giày cao gót,... và những loại giày thời trang khi lên sân. 

Trên đây là một số quy định về những chuẩn mực về trang phục cần lưu ý khi chơi Golf. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn chọn được những set trang phục phù hợp và thoải mái nhất để đồng hành cùng bộ môn thể thao quý tộc này!

Khánh Huyền

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

 
407 0 0