NHỮNG CHẤN THƯƠNG GOLFER DỄ GẶP PHẢI VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH

>> Xem thêm:

Golf là một môn thể thao lành mạnh và ít nguy cơ xảy ra chấn thương. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ hoạt động thể thao nào khác, dù bạn là người mới bắt đầu hay là một golfer kinh nghiệm thì những chấn thương trong quá trình chơi golf sẽ để lại hậu quả nặng nề nếu như các golfer không thực hiện đúng kỹ thuật.

Hãy cùng Sgolf điểm qua những chấn thương có thể xảy ra khi chơi golf và cách phòng tránh nhé! 

Những chấn thương có thể xảy ra khi chơi golf

Đau mỏi lưng 

Đau mỏi lưng là chấn thương golfer dễ gặp nhất trong qua trình chơi golf. Chấn thương này xảy ra khi golfer thực hiện động tác vặn người quất bóng (cú swing). Động tác này gây ra áp lực lớn lên cột sống và cơ, về lâu dài có thể gây co cứng cơ lưng, ảnh hưởng tới các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của golfer. 

Đau cổ tay và bàn tay 

Chủ yếu các hoạt động diễn ra trong buổi chơi golf là cầm gậy và quất bóng. Đặc biệt là khi sử dụng các gậy iron và wedge, việc cầm gậy và đánh bóng nhiều lần có thể gây ra các chấn thương như đau cổ tay, viêm dây chằng, sưng gân, phồng rộp da tay... 


Quất bóng (swing) là động tác dễ gặp phải chấn thương nhất

Hãy đảm bảo rằng các golfer cần có kỹ thuật chính xác khi đánh bóng để tránh tạo ra áp lực quá lớn lên cổ tay và cánh tay, đồng thời tập trung vào việc đứng đúng tư thế và sử dụng lực phân bổ một cách hợp lý. Bên cạnh đó, các golfer nên có khoảng nghỉ khi chưa đến lượt đánh, tránh để tình trạng cầm gậy golf trên tay trong thời gian dài.

Chấn thương vai

Một chấn thương nữa có thể xảy ra nếu như các golfer không thực hiện đúng động tác khi đánh bóng. Đau mỏi vai sẽ xảy ra khi người chơi đánh bóng quá mạnh hoặc không đứng đúng tư thế khi đánh bóng.

Chấn thương bàn chân

Các sân golf đạt tiêu chuẩn sẽ có nhiều loại địa hình khác nhau nhằm mục đích thử thách năng lực của người chơi. Chấn thương ở bàn chân xuất hiện khi người chơi golf phải giữ thăng bằng và đánh bóng trên bề mặt không bằng phẳng trong thời gian dài. Người chơi sẽ phải đối mặt với tình trạng phồng rộp chân, bong gân nếu không chú trọng đến sức khỏe và kỹ thuật trong quá trình chơi golf.

Đau mỏi cổ

Loại chấn thương thường thấy với các newbie mới làm quen với bộ môn golf. Sở dĩ hay xảy ra chấn thương này là do họ không quen với động tác xoay vặn người đột ngột. Các cơ cổ có thể bị co thắt ngắn lại, làm cổ bị cứng và đau sau vài giờ chơi golf.

Cách phòng tránh xảy ra chấn thương khi chơi golf

Khởi động kỹ trước khi vào trận

Điều đầu tiên dù cơ bản nhưng quan trọng nhất đối với golfer là phải khởi động thật kỹ. Đa phần các golfer bỏ qua bước này hoặc chỉ khởi động đơn giản, bỏ qua các bước không cần thiết. Việc thực hiện các khởi động chung và chuyên môn sẽ giúp cơ thể được co giãn linh hoạt, giảm thiểu nguy cơ chấn thương và cải thiện hiệu suất chơi golf. 


Khởi động kỹ càng trước khi đánh bóng là yếu tố quan trọng nhất giúp golfer hạn chế xảy ra chấn thương

Thực hiện đúng các động tác

Trong quá trình chơi golf, việc thực hiện đúng động tác và điều chỉnh tư thế đúng cách sẽ giúp golfer tránh chấn thương lưng, cổ tay, vai và cơ bắp.

Sử dụng các thiết bị bảo vệ

Có rất nhiều thiết bị bảo vệ như: găng tay golf, kính chắn nắng, mũ golf… Các golfer có thể lựa chọn các thiết bị bảo vệ kể trên để giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

Lựa chọn gậy golf phù hợp

Mỗi gậy golf sẽ có những lợi thế ưu việt riêng, tùy thuộc với từng dạng địa hình và mục đích sử dụng khác nhau. Chính vì thế, hãy lựa chọn gậy golf phù hợp để phát huy được thế mạnh, đồng thời tiết kiệm công sức và đem tới trải nghiệm chơi golf trọn vẹn.

-           iOS:http://sgolf.vn/download-app/ios
-           Android:http://sgolf.vn/download-app/android

Đức Hoàng

 
359 0 0