GỢI Ý NHỮNG BÀI TẬP GIÃN CƠ DÀNH CHO GOLFER

Giãn cơ là một phần quan trong mà nhiều người chơi thể thao thường bỏ quan trong đó có các golfer. Nhiều người nghĩ golf là một môn thể thao không tốn sức, không vận động quá nhiều thì không cần giãn cơ, vì thế sự dẻo dai của các golfer có thể dần mất đi. Chăm chỉ giãn cơ giữa các vòng đấu, hay sau mỗi trận đấu sẽ giúp golfer có một cơ thể dẻo dai chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo

Căng cơ chân

Kéo căng cơ bắp chân sẽ đảm bảo cho golfer có tư thế tốt khi xoay người và ngăn ngừa đau thắt lưng. Các golfer thỉnh thoảng đều phải vật lộn với chuột rút bắp chân vì khởi động chưa đúng cách hoặc chưa đủ. Chính vì thế, việc làm ấm các nhóm cơ này là điều vô cùng cần thiết.
Golfer có thể dùng gậy golf làm trụ, đưa chân thuận lên phía trước cách trụ khoảng 40-50 cm, đồng thời kéo căng chân còn lại kết mức có thể. Động tác này khá đơn giản, golfer nên luyện tập khoảng 6 lần mỗi bên và hít thở đều.

Căng cơ lưng

Bài tập căng cơ thứ hai sẽ giúp golfer nới lỏng các cơ ở thắt lưng. Golfer thực hiện tư thế cúi người, hai mũi bàn tay chạm vào hai mũi bàn chân. Hai chân cách nhau khoảng 10-20 cm. Với những người mới bắt đầu căng cơ sẽ cảm thấy đau và muốn trùng gối. Tuy nhiên bài tập này sẽ không phát huy hết hiệu quả nếu đầu gối bị trùng. Golfer nên cố gắng giữ chân thẳng nhất có thể, tư thế xoay người và lực cú đánh sẽ cải thiện đáng kể.

Căng cơ bụng
Đây là vị trí nhiều golfer bỏ qua khi khởi động trước vòng đấu. Các cơ bụng có tác động rất lớn đến cú xoay người khi chơi golf. Nếu chúng được giãn cơ đúng cách, nhóm cơ này có thể mang đến sự linh hoạt và nhất quán hơn. Đầu tiên, golfer đứng trong tư thế hai chân rộng bằng vai, hai tay cầm sát ra hai đầu gậy golf dơ lên. Golfer cứ dơ lên hạ xuống nhiều lần và cố gắng kéo cơ bụng căng hết cỡ.

Căng cơ hông

Nhóm cơ tiếp theo mà golfer cần khởi động là phần cơ hông. Chuyên gia Adam cho rằng, các cơ ở hông, thắt lưng nếu được thả lỏng sẽ cho phép golfer xoay người về sau hết cỡ một cách dễ dàng. Vẫn như động tác giãn cơ chân, golfer dùng gậy golf là trụ, đồng thời hai chân dang rộng bằng vai. Người hơi cúi xuống đồng thời đẩy căng cơ hông ra sau.

Căng cổ tay

Cổ tay là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng, nhiều golfer mới chơi golf, cầm gậy không đúng cách đều bị chấn thương cổ tay.
Người chơi chỉ cần đưa một tay ra trước, đồng thời dùng tay còn lại kéo ngược bàn tay về phía sau để giãn cơ cổ tay. Golfer chỉ nên kéo ngược về sau một góc 90 độ, nếu bẻ quá nhiều về sau không đúng cách vô tình sẽ gây ra chấn thương. Cổ tay linh hoạt, mạnh mẽ sẽ cho phép golfer kiểm soát cú đánh tốt hơn.
 
Thùy Dịu
 
>>Xem thêm:
TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIÀY CHƠI GOLF
NHỮNG CÁI NHẤT CHỈ CÓ TRONG GOLF CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
357 0 0