CÁCH ĐỂ THỰC HIỆN CHIPPING TỐT HƠN – THẬM CHÍ KHÔNG LÀM ẢNH HƯỞNG TỚI CÚ SWING CỦA BẠN

Một trong những sáng kiến cho golf game bạn có thể làm là lựa chọn gậy phù hợp. Không có gì sai nếu bạn mua gậy phù hợp với đại đa số, nhưng sử dụng cây gậy đặc biệt dành riêng cho bạn sẽ tạo ra một lợi thế lớn.
 
Sử dụng cây gậy phù hợp sẽ mang lại lợi ích lớn mọi cú đánh chệch quỹ đạo sẽ ít bị rơi vào vùng có chướng ngại vật và bay bổng hơn. Tuy nhiên, một khía cạnh bị bỏ qua trong quá trình lắp gậy là việc sử dụng những chiếc gậy wedges được chế tạo riêng cho bạn. Trong tập tuần trước của GOLF’S Subpar (aka The Shot Game Chef) đã có sự tham gia của Colt Knost và Drew Stoltz và cả hai đã chia sẻ bí quyết để chọn gậy Wedge tốt nhất cho golf game của bạn.

 
CÁCH CHỌN GẬY WEDGES HOÀN HẢO
Những chiếc gậy Wedge là gậy ghi điểm cho bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn cần sử dụng hết tiềm năng của chúng. Nhưng chỉ luyện tập với những cây gậy này thôi là chưa đủ, nó cần phải match cú swing của bạn nữa. Đó là bởi vì bạn cần một cây gậy Wedge có độ nảy và độ mài thích hợp. Khi bạn chọn gậy wedge, McLachlin nói rằng bạn cần ghi nhớ hai điều chính.
 
1.        Vị trí/Địa điểm
Mỗi sân golf đều khác với sân tiếp theo – và điều đó không chỉ xét từ quan điểm thiết kế. Điều kiện mặt cỏ và sân cỏ cũng khác nhau ở mỗi sân. Hãy nghĩ như thế này: Độ nảy càng nhiều, gậy càng giữ được lưỡi trên mặt đất. Nếu mặt đất mềm, bạn sẽ muốn có độ nảy cao hơn để mép trước không lún sâu vào mặt cỏ nhiều. Nhưng nếu mặt đất cứng, bạn muốn thứ gì đó có thể cắt vào mặt cỏ cứng đó để giúp bạn tiếp xúc tốt hơn.
 
2.        Cú swing của bạn
Cách bạn vung gậy và swing có tác động rất lớn đến độ này của bóng khi bạn sử dụng gậy Wedge. Nếu bạn có góc đánh thực sự dốc, bạn sẽ có xu hướng đào sâu vào sân cỏ hơn, trong khi nếu bạn có góc tấn công nông hơn, bạn sẽ muốn điều ngược lại.
Nếu bạn có xu hướng đánh những miếng cỏ lớn bằng gậy Wedge của mình, việc lấy thứ gì đó có độ nảy cao hơn sẽ đem lại lợi thế cho bạn. Nhưng nếu bạn có ý định đánh bóng với gậy blade, hãy thử thứ có độ nảy ít hơn để giúp gậy bám sâu mặt cỏ và giúp bạn có tiếp xúc tốt hơn.
 

 Bảo Ngọc
124 0 0