CÁC TIÊU CHÍ ĐỂ LỰA CHỌN GẬY GOLF PHÙ HỢP VỚI NGƯỜI MỚI CHƠI?

>> Đọc thêm:
Chế độ ăn uống khoa học dành cho Golfer
Cư xử với caddie như thế nào khi đi chơi golf

Những chấn thương Golfer dễ gặp phải và cách phòng tránh


Việc lựa chọn gậy golf phù hợp với người mới chơi là bước quan trọng bởi người bạn đồng hành này có thể ảnh hưởng tới quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng của bạn sau này. Mặc dù có nhiều loại gậy khác nhau, thế nhưng các golfer mới tập chơi có thể căn cứ vào các tiêu chí dưới đây để chọn lựa gậy golf một cách dễ dàng và hiệu quả.

Chiều dài gậy golf cho người mới chơi

Để bắt đầu, bạn nên xem xét chiều dài của cán gậy. Cán gậy càng dài, tầm tiếp cận của bạn đối với bóng càng xa. Vì vậy, đối với người mới bắt đầu, một cán gậy có chiều dài phù hợp là điều quan trọng.

Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến chất liệu cán gậy, có hai loại phổ biến là graphite (hợp kim) và steel (thép). Những người mới chơi thường ưa chuộng graphite vì chúng nhẹ hơn, dễ kiểm soát và phù hợp với tốc độ swing chậm hơn.
 


Chiều dài gậy golf là tiêu chí quan trọng nhất đối với quá trình tập luyện của newbie

Độ cứng cán gậy golf cho người mới chơi

Độ cứng của cán gậy cũng quan trọng. Những người chơi có tốc độ swing nhanh (trên 100 mph) nên chọn cán gậy cứng như Extra Stiff (XS) hoặc Stiff (S) để tạo nên sự kiểm soát và khoảng cách. Ngược lại, những người chơi với tốc độ swing chậm hơn nên xem xét các loại cán nhẹ hơn như Regular (R), Senior (S), Amateur (A), hoặc Ladies (L).

Tuy nhiên, với người mới bắt đầu, không cần quá lo lắng về độ cứng cán gậy. Điều quan trọng nhất là cán gậy không nên quá cứng hoặc quá mềm, và phù hợp trong quá trình tập luyện và phát bóng của bạn.

Độ Loft của gậy golf cho người mới chơi

Độ loft của đầu gậy golf ảnh hưởng đến quỹ đạo và khoảng cách của cú đánh. Người mới chơi nên lựa chọn gậy golf có độ loft cao để tối đa hóa khoảng cách. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra các cú đánh dễ dàng và hiệu quả hơn trong giai đoạn làm quen bộ môn thể thao đầy tính năng động này.
 


Gậy golf có độ loft phù hợp sẽ giúp newbie thực hiện cú đánh chính xác hơn

Đầu gậy golf cho người mới chơi

Đầu gậy golf cũng liên quan đến tốc độ swing của bạn. Người chơi với tốc độ swing nhanh thường ưa chuộng đầu gậy nặng hơn để kiểm soát bóng và ngược lại, những người mới chơi chưa quen với kỹ thuật swing thì nên lựa chọn đầu gậy mỏng để tạo sự linh hoạt, tăng tốc độ swing và dễ dàng tiếp xúc với bóng.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf:  

- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 

- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

 

Đức Hoàng

 
420 0 0