AI LÀ GOLFER TRẺ NHẤT THAM DỰ SOLHEIM CUP?

Solheim Cup là một giải đấu còn khá mới mẻ, chỉ mới bắt đầu từ năm 1990, nhưng đã chứng kiến nhiều golfer xuất sắc từ cả hai bên Đại Tây Dương tham gia. Từ những tay golf trẻ tuổi nhưng tài năng vượt trội đến những tay golf chuyên nghiệp với nhiều chiến thắng Major, Solheim Cup luôn là nơi quy tụ những gương mặt hàng đầu của môn golf.
 

Về mặt tuổi tác, Juli Inkster là golfer lớn tuổi nhất từng tham dự Solheim Cup. Cô là tay golf duy nhất đã thi đấu tại giải đấu này sau sinh nhật lần thứ 50. Inkster tham gia giải đấu tại Killeen Castle, Ireland vào năm 2011 khi đã 51 tuổi và 91 ngày. Catriona Matthew, tay golf người Scotland, là người đứng thứ hai về độ tuổi, tham gia giải đấu vào năm 2017 tại Des Moines Golf and Country Club, khi đó cô đã hơn Laura Davies chỉ năm ngày.
 

Ngược lại với nhóm golf lớn tuổi, Charley Hull hiện đang giữ kỷ lục là tay golf trẻ nhất từng thi đấu tại Solheim Cup. Vào ngày 16 tháng 8 năm 2013 tại Colorado Golf Club, Hull đã trở thành golfer trẻ nhất tham gia giải đấu này khi chỉ mới 17 tuổi và 149 ngày. Cô được chọn bởi đội trưởng và ra sân cùng Catriona Matthew trong vòng đấu fourballs vào buổi chiều thứ Sáu.
 


 Charley Hull

Mặc dù khởi đầu không thuận lợi khi đội châu Âu thua 2&1 trước Michelle Wie và Cristie Kerr, Hull đã chứng tỏ được tài năng của mình. Cô giành được hai chiến thắng quan trọng, bao gồm một trận thắng 2up cùng Jodi Ewart Shadoff trước Lexi Thompson và Paula Creamer vào chiều thứ Bảy, và sau đó hạ gục Creamer với tỷ số 5&4 trong trận đấu đơn vào Chủ nhật.
 

Trong khi đó, Lexi Thompson, ở tuổi 18 và 187 ngày, là tay golf trẻ nhất đến từ Mỹ từng tham dự Solheim Cup. Dù gặp thất bại trong hai trận đấu fourball vào thứ Sáu và thứ Bảy, cô đã thể hiện sự hồi phục xuất sắc bằng việc là một trong hai tay golf Mỹ giành chiến thắng trong các trận đấu đơn vào Chủ nhật. Tuy nhiên, năm 2013 không phải là năm thành công cho đội Mỹ khi họ thua với tỷ số 18-10 trên sân nhà.
 


Lexi Thompson

Trên danh sách các tay golf trẻ nhất từng tham dự Solheim Cup, Angel Yin là người đứng thứ ba khi tham gia giải đấu vào năm 2017 ở tuổi 18 và 319 ngày. Paula Creamer và Morgan Pressel cũng lần lượt có mặt trong danh sách này với Creamer tham dự khi 19 tuổi và 35 ngày vào năm 2005, còn Pressel tham dự khi 19 tuổi và 114 ngày vào năm 2007.
 

Charley Hull giữ các vị trí đầu tiên, thứ hai và thứ tư trong danh sách các tay golf châu Âu trẻ nhất tham dự Solheim Cup, với người bạn thân Georgia Hall đứng thứ ba sau khi thi đấu lần đầu vào năm 2017 ở tuổi 21 và 128 ngày. Cũng trong năm đó, Emily Kristine Pedersen tham gia giải đấu khi chỉ mới 21 tuổi và 164 ngày, đứng ở vị trí thứ năm trong danh sách này.
 

Tay golf Mỹ cuối cùng trong top 5 là Michelle Wie, người đã thi đấu tại Rich Harvest Farms vào năm 2009, vài năm sau khi chơi ở US Women's Open năm 2003 khi mới 13 tuổi. Khi đó, Wie đã 19 tuổi và 314 ngày.

Xem thêm:
SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ NHỮNG TAY CHƠI GOLF CHUYÊN NGHIỆP

 
Anh Đào
122 0 0