MATT WALLACE LÊN NGÔI VÔ ĐỊCH OMEGA EUROPEAN MASTERS 2024 SAU LOẠT PLAYOFF KỊCH TÍNH

Golfer người Anh Matt Wallace đã chấm dứt chuỗi 6 năm không danh hiệu tại DP World Tour khi giành chiến thắng ấn tượng tại Omega European Masters 2024. Sau loạt playoff căng thẳng trước đối thủ Alfredo Garcia-Heredia, Wallace chính thức bước lên bục cao nhất tại giải đấu tổ chức trên sân Crans-sur-Sierre GC, Thụy Sĩ.
 

Wallace khởi đầu mạnh mẽ khi không mắc bất kỳ sai lầm nào trong hai ngày thi đấu đầu tiên, tạo lợi thế 4 gậy so với các đối thủ. Tuy nhiên, điều kiện gió khắc nghiệt vào ngày thi đấu thứ 3 khiến thành tích của các golfer bị ảnh hưởng, với chỉ 3 người có điểm dưới par. Mặc dù đánh +3 ở vòng này, Wallace vẫn duy trì cách biệt 4 gậy.
 

Vào ngày thi đấu cuối cùng, Wallace kết thúc với điểm even par, giữ tổng điểm -11. Đối thủ người Tây Ban Nha Alfredo Garcia-Heredia bất ngờ bứt phá với 4 birdie ở 7 hố cuối, kéo trận đấu đến loạt playoff.
 


Matt Wallace chụp ảnh cùng cúp vô địch

 

Tại hố playoff, cả hai golfer đưa bóng vào fairway và tiếp cận green thành công. Trong khi Garcia-Heredia bỏ lỡ cú putt birdie, Wallace bình tĩnh thực hiện cú gạt từ khoảng cách 8 feet để giành chiến thắng quyết định.
 

Đây là danh hiệu DP World Tour thứ 5 trong sự nghiệp của Wallace và cũng là chiến thắng đầu tiên của anh kể từ Made In Denmark 2018. Trước đó, anh đã có danh hiệu PGA Tour đầu tiên vào năm ngoái tại Corales Puntacana Championship.
 

Wallace chia sẻ sau chiến thắng: "Hôm nay thực sự rất khó khăn, nhưng tôi rất tự hào vì đã duy trì sự tập trung và không bỏ lỡ cơ hội."
 

Đối với Garcia-Heredia, dù không giành chiến thắng, vị trí á quân vẫn mang lại cho anh suất tham dự DP World Tour 2025.
 

Xem thêm: 

 
Anh Đào
108 0 0