THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ GIẢI GOLF MÙA THẾ VẬN HỘI OLYMPICS 2024

Giải golf của thế vận hội Olympic Paris dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 10 tháng 8 tại Le Golf National. Olympic Paris, sự kiện được mong đợi nhất trong mùa hè này, dự kiến sẽ có sự tham dự của nhiều golf thủ hàng đầu thế giới.

Le Golf National - Địa điểm thi đấu golf của Thế vận hội Olympics 2024

Danh sách cuối cùng của vòng loại sẽ được công bố trước sự kiện, tuy nhiên, một báo cáo gần đây từ ElPeriodiGolf cho biết Brooks Koepka và Hatton đã rút khỏi cuộc đua. Theo quy định của Bảng xếp hạng Golf Thế giới Chính thức (OWGR), 15 tuyển thủ hàng đầu trong OWGR sẽ đủ điều kiện tham dự Olympics, với mỗi quốc gia được giới hạn tối đa bốn vận động viên. Trong trường hợp không có tuyển thủ nào từ một quốc gia nằm trong top 15, hai vận động viên từ mỗi quốc gia sẽ đủ điều kiện dựa trên bảng xếp hạng OWGR hàng đầu.
Với các tiêu chí về điểm số, việc đảm bảo một suất tham dự có vẻ là một thách thức đối với Brooks Koepka, nhà vô địch Major năm lần. Koepka đã thi đấu tại giải LIV Golf, nơi các tuyển thủ không kiếm được điểm OWGR. Hiện tại, anh đang ở ngoài top 30 của OWGR và khó có thể đủ điều kiện tham dự.
 
Brooks Koepka - Nhà vô địch Major năm lần

Khác với Koepka, tay golf ngôi sao Ryder Cup Tyrrell Hatton có thể có cơ hội vượt qua vòng loại. Mặc dù đã tham gia giải LIV Golf, nhưng Hatton vẫn giữ vị trí thứ 16 trong OWGR. Khả năng tham dự các giải Major có thể giúp anh tăng thứ hạng, giúp anh vượt qua các đối thủ người Anh như Matt Fitzpatrick và Tommy Fleetwood, lần lượt đứng thứ 9 và 10, và giành được một suất trong đội tuyển Olympic cho đất nước. Tuy nhiên, có thông tin cho biết Hatton đã quyết định rút lui.
 
Ngoài Brooks Koepka và Tyrrell Hatton, cựu số 1 thế giới và nhà vô địch Major Adam Scott cũng được cho là đã rút lui khỏi Olympics 2024 cùng với Marcel Siem, Thomas Pieters và Louis Oosthuizen.
 
Trong khi đó, tay golf hiện đang đứng đầu thế giới Scottie Scheffler đã đảm bảo được suất tham dự trong sự kiện quan trọng này. Tay golf người Mỹ hiện đang dẫn đầu Bảng xếp hạng Golf Thế giới Chính thức (OWGR), cho thấy sự sẵn lòng của anh ấy để đại diện cho đất nước tại Olympics.


Scottie Schefler - Tuyển thủ dẫn đầu Bảng xếp hạng Golf Thế Giới hiện tại

Scheffler rất có thể sẽ có cơ hội tham dự cùng với những golf thủ hàng đầu khác của Mỹ, bao gồm số 4 thế giới Wyndham Clark, số 5 Xander Schauffele và số 9 Brian Harman. Nếu Patrick Cantlay duy trì phong độ tốt cho đến tháng 6 năm 2024, anh cũng có thể được chọn để tham gia vào đội tuyển Mỹ.
Bảo Ngọc
>> Đọc thêm:
204 0 0