NELLY KORDA ĐÃ GIÀNH CHIẾN THẮNG 3 LẦN LIÊN TIẾP TẠI LPGA VÀ ĐANG CHƠI VỚI PHONG ĐỘ TỐT NHẤT CỦA SỰ NGHIỆP

Nelly Korda không muốn ngủ quên trong chiến thắng hiện tại, đặc biệt là vào thời điểm Scottie Scheffler đang thống trị PGA Tour.

Nelly Korda đã lấy lại danh hiệu golfer số 1 thế giới

 
Tay golf chuyên nghiệp 25 tuổi đã giành chức vô địch vào Chủ Nhật tuần qua tại Ford Championship tại Seville Golf and Country Club ở Gilbert, Ariz., thành công giành chiến thắng thứ ba liên tiếp tại LPGA. Vào tuần trước, Korda cũng đã giành chức vô địch FIR HILLS SERI PAK cũng như lần xuất phát trước đó là giải LPGA Drive On Championship vào cuối tháng 1. Cô là người duy nhất tại LPGA thắng 3 giải liên tiếp kể từ thời Ariya Jutanugarn năm 2016 và là người Mỹ đầu tiên làm được điều đó kể từ Nancy Lopez thắng 5 giải liên tiếp vào năm 1978.

Nelly Korda là người đầu tiên trong vòng 8 năm trở lại đây giành chiến thắng 3 giải liên tiếp

Korda chia sẻ: "Thành thật mà nói, tôi có cảm giác những gì đang diễn ra trước mắt như một giấc mộng. Nắm vững phong độ hiện tại và duy trì, đồng thời cố gắng chơi tốt, thực sự vững chắc về những quyết định trong chiến lược chơi của mình, điều mà khiến tôi giờ được vỡ oà trong hạnh phúc".
Korda cũng đang đi ngược xu hướng.Tuần trước là lần đầu tiên trong sự nghiệp cô giành chiến thắng dù không giữ được vị trí dẫn đầu ở 54 hố. Bây giờ, cô ấy đã làm được hai việc liên tiếp.
Sarah Schmelzel, Carlota Ciganda và Hyo Joo Kim giữ vị trí dẫn đầu 54 lỗ ở mức âm 15, nhưng có rất nhiều hỏa lực ở gần đầu bảng xếp hạng. Lexi Thompson, Lydia Ko và Korda nằm trong nhóm 10 tuyển thủ hòa với tỷ số - 13, kém hai người dẫn đầu.

 
Nelly Korda giành chiến thắng tại Ford Championship với tổng -20 gậy

Vào một Chủ nhật mưa, Korda đã ghi birdie ở các hố 5, 6 và 9 để kết thúc với điểm số ba dưới par là 33, và sau khi ghi birdie ở các hố 12 và 13, cô đã đạt được tổng điểm là 18 dưới par để giành lấy vị trí dẫn đầu khỏi một nhóm bao gồm cả Thompson, người vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên của mình kể từ năm 2019. (Korda và Thompson hiện đều có 11 chiến thắng LPGA trong sự nghiệp của họ.)
 
Hira Naveed bất ngờ trỗi dậy với một vòng sau dưới par bốn điểm, và các birdie của cô ở các hố 16 và 17 đã đưa cô đạt tổng điểm là 18 dưới par. Đúng vào thời điểm đó, Thompson cũng ghi birdie ở hố 14 để một lần nữa tạo ra sự cân bằng cho ba người dẫn đầu bảng.
Nhưng đó là lúc Korda, người không ghi bogey vào Chủ nhật, bắt đầu tạo ra khoảng cách. Khi Naveed hoàn thành vòng đấu của mình, Korda đã ghi birdie ở hố 16 để trở thành người đầu tiên đạt được tổng điểm là 19 dưới par.
Ở hố par-4 ngắn, cô đã chọn cách chơi an toàn đến khoảng cách lý tưởng cho cú đánh wedge và gần như ghi được eagle. Cô nói sau đó rằng họ đã thay đổi chiến thuật trên hố đó, nhưng ngoại trừ điều đó, kế hoạch là phải chơi một cách quyết đoán.

Bảo Ngọc
167 0 0