SNOWMAN TRONG GOLF LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ THUẬT NGỮ SNOWMAN

Snowman là một thuật ngữ rất phổ biến và thường được nghe trong bộ môn golf, tuy nhiên đây lại là trường hợp mà không một Golfer nào mong muốn gặp phải. Vậy Snowman trong golf là gì? Những điều cần biết về thuật ngữ Snowman? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Snowman trong Golf là gì?

Snowman là một thuật ngữ đặc biệt trong golf, chỉ một điểm số mà không ai muốn ghi lên scorecard của mình. Thuật ngữ này được sử dụng trong trường hợp golfer cần sử dụng tới 8 gậy để hoàn thành một hố đấu. Người chơi sẽ gọi điểm số này là snowman vì số 8 trông giống hình dáng cơ thể của một người tuyết. Tuy hình dạng ngộ nghĩnh nhưng đây không phải hình ảnh người tuyết mang lại sự vui vẻ mà đây lại là một hình ảnh không ai mong muốn gặp phải trong quá trình chơi golf của mình.


Snowman trong golf là gì?

2.  Những điều cần biết về thuật ngữ Snowman 

Cách xác định điểm snowman:

Cách xác định điểm snowman trong golf khá đơn giản và dựa trên số lượng gậy mà golfer cần sử dụng để đưa bóng vào lỗ. Nếu golfer sử dụng 8 gậy để hoàn thành một hố đấu, điểm số đó sẽ được xem như snowman.

Trong các giải đấu chuyên nghiệp, luôn có một tổ trọng tài và hội đồng chuyên môn để giám sát và xác định lỗi, tính điểm cho các golfer. Các quy tắc và quy định được thiết lập để đảm bảo công bằng và tính chính xác trong việc xác định điểm số. Trọng tài và hội đồng chuyên môn sẽ theo dõi và đánh giá các phạm lỗi và số lượng gậy sử dụng của mỗi golfer để tính điểm.

Tuy nhiên, trong các trận đấu đơn thuần hoặc không chuyên nghiệp, các golfer sẽ tự quan sát và thống nhất với nhau về việc phạm lỗi và số lượng gậy sử dụng để tính điểm. Các golfer sẽ phải tự chịu trách nhiệm trong việc nhận ra và báo cáo khi phạm lỗi và xác định điểm số của mình.

Trong thực tế, không ai có thể chắc chắn được mình sẽ không phải gặp Snowman, tuy nhiên đây là điều khó vì đến cả những golfer chuyên nghiệp vẫn gặp phải tình huống này như Rory McIlroy, David Duval .


Những điều cần biết về S
nowman trong golf

Ngoài Snowman, một số thuật ngữ tương tự khác như "Eight" hoặc "Big Eight" cũng được sử dụng để ám chỉ cùng một điểm số.

3. Một số thuật ngữ khác:

Ngoài thuật ngữ "snowman" trong golf, còn có nhiều thuật ngữ khác để chỉ các lỗi và điểm phạt liên quan đến cách tính điểm ví dụ như:

Over par: là lỗi khi golfer hoàn thành một hố đấu với số gậy nhiều hơn số gậy quy định (par). Ví dụ, nếu par của một hố là 4 và golfer hoàn thành nó trong 5 gậy, golfer đó sẽ bị tính là over par.

Bogey: Là lỗi khi golfer hoàn thành một hố đấu với số gậy nhiều hơn tiêu chuẩn 1 gậy (par). Nếu golfer hoàn thành một hố par 4 trong 5 gậy, điểm số đó sẽ được gọi là bogey. Nếu số lượng gậy vượt par là 2, gọi là double bogey, 3 gậy là triple bogey và 4 gậy là double par.

Shank: khi golfer đánh bóng bằng phần cổ của gậy golf, không sử dụng mặt gậy để tiếp xúc với bóng thì xảy ra lỗi Shank. Đây được coi là một lỗi sơ đẳng và golfer sẽ bị trừ 1 gậy khi bóng vượt ra khỏi fairway.

OB (Out of Bounds):khi  golfer đánh bóng ra khỏi đường biên của sân golf và bóng rơi vào khu vực out of bounds, golfer sẽ phải chịu một lỗi và phải đánh lại từ vị trí gốc, cộng thêm 1 gậy phạt.

Những thuật ngữ trên là một số ví dụ về các lỗi trong phổ biến trong môn golf. Việc nắm được các thuật ngữ này sẽ giúp người chơi hiểu rõ hơn về quy tắc và tính điểm trong môn thể thao này.

Khánh Huyền

=>>Đọc thêm:

Aimpoint Trong Golf Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Kỹ Thuật Aimpoint

Bunker Là Gì? Luật Bunker Trong Golf Mới Nhất Cập Nhật 2023

 
 
238 0 0