AIMPOINT TRONG GOLF LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ KỸ THUẬT AIMPOINT

 Aimpoint trong golf là một phương pháp được nhiều golfer, cả chuyên nghiệp và không chuyên, áp dụng rộng rãi hiện nay. Theo đánh giá từ các golfer và chuyên gia, kỹ thuật này có khả năng giúp họ đạt tới 90% độ chính xác trong mỗi cú Putt. Vậy Aimpoint trong golf là gì? Những điều cần biết về kỹ thuật Aimpoint sẽ có trong bài viết sau sau đây.

1. Aimpoint trong golf là gì?

Aimpoint là một kỹ thuật trong golf giúp golf thủ xác định độ nghiêng và độ dốc của green để đưa ra quyết định đúng về góc và mức độ mạnh nhẹ của cú đánh. Phương pháp này thường sử dụng các kỹ thuật như cảm nhận bằng chân hoặc tay để đo độ nghiêng của sân, từ đó xác định cách đặt cây gậy và thực hiện cú đánh putt sao cho đạt được độ chính xác cao nhất. Aimpoint giúp cải thiện khả năng putt của golf thủ bằng cách tối ưu hóa việc đọc sân và xác định đúng góc cần thiết cho cú đánh.


Aimpoint là một kỹ thuật trong golf

Rất nhiều golfer nổi tiếng trên thế giới như Justin Rose, Adam Scott,… cũng thường áp dụng kỹ thuật này khi tập luyện cũng như thi đấu.

2. Ba bước quan trọng trong kỹ thuật Aimpoint:

Để thực hiện tốt kỹ thuật Aimpoint cần có 3 bước sau đây: 

Bước 1: Đứng đối diện lỗ golf và sử dụng bàn chân để ướm độ dốc trên thang đo. Thông thường, các Aimpoint sẽ sử dụng mức đánh số từ 0 đến 6 để đánh giá độ dốc.

Bước 2: Sử dụng ngón tay và cánh tay để xác định vị trí ngắm của cú putt. Số ngón tay mà golfer giữ ở bên cạnh lỗ golf tương ứng với độ dốc mà họ cảm nhận được.

Bước 3: Bắt đầu cú putt với tốc độ chuẩn xác nhất mà golfer có thể thực hiện.

3. Những nguyên tắc để áp dụng phương pháp Aimpoint chuẩn nhất:

Phân bố trọng lượng để đo độ dốc:

Các golf thủ đặt quả bóng ở phía trước, với đôi chân rộng bằng vai và chuyển trọng lượng cơ thể vào một bên chân. Họ tập trung vào đường chân trời và cảm nhận sự phân bố trọng lượng cơ thể.

Quan trọng là phải xác định cấp độ độ dốc, từ mức 1 đến mức 6, trong đó mức 2 thường là mức trung bình. Để có cú putt chính xác, họ cần lặp lại quy trình này một lần nữa ở vị trí gần hơn với lỗ golf, khoảng ½ khoảng cách ban đầu.


Kỹ thuật Aimpoint

Tìm Aimpoint bằng cách sắp xếp các ngón tay

Để xác định Aimpoint, bạn có thể sử dụng cách sắp xếp các ngón tay trên green. Để đo chính xác trên green, bạn có thể quay lại vị trí đo tốc độ green hoặc lùi sâu hơn phía sau quả bóng golf. Điều này thường được thực hiện bằng cách sử dụng cấp độ độ dốc và ngón tay. Bạn căng cánh tay ra phía trước, giữ số ngón tay tương ứng với độ dốc đã đo được. Đường thẳng từ cạnh ngón tay của bạn sẽ tiếp xúc với lỗ golf, giúp xác định vị trí chính xác.

Đặt 1 tee peg trên AimPoint của golfer trong thực tế:

Đặt một cái tee peg trên AimPoint của golf thủ trong thực tế có thể giúp họ xác định những điểm chính xác cần thực hiện cú putt, đặt tee ở phía bên ngoài ngón tay để đảm bảo khoảng cách 9 inch với tốc độ thích hợp. Điều này sẽ tạo ra một điểm tham chiếu cụ thể cho việc luyện tập, giúp golf thủ chuẩn bị tốt hơn khi đặt tee trên mặt sân theo AimPoint.

Thường thì, các golfer không chuyên sẽ không đọc green trước khi thực hiện cú putt. Điều này dẫn đến việc họ thường phải điều chỉnh cú putt nhiều hơn so với các golf thủ chuyên nghiệp.

Bắt đầu Putt tại AimPoint

Việc này có thể nâng độ chính xác lên đến 99%. Việc đọc green chính xác giúp cải thiện kỹ thuật và tốc độ cải thiện của golfer nhanh hơn. Bởi vì khi đó, họ không cần phải điều chỉnh quá nhiều trong quá trình thực hiện cú putt của mình.

Khánh Huyền

=>>Đọc thêm:

Bunker Là Gì? Luật Bunker Trong Golf Mới Nhất Cập Nhật 2023

Công Thức 4p Trong Golf Giúp Golfer Cải Thiện Kỹ Năng

 

 

 
402 0 0