SCOTTIE SCHEFFLER LẦN NỮA VÔ ĐỊCH THE MASTERS 2024

Golfer Scottie Scheffler đã giành chiến thắng tại giải The Masters 2024, đây là danh hiệu vô địch thứ 2 trong sự nghiệp của anh tại giải đấu danh giá này. Với màn trình diễn ấn tượng, Scottie Scheffler đã vượt qua các đối thủ nặng ký khác để giành chức vô địch.
Tại The Masters 2024, Scottie Scheffler là một trong hai vận động viên có thể vượt qua bài kiểm tra khắc nghiệt ở Augusta National với thành tích par hoặc tốt hơn ở suốt 4 ngày thi đấu.

 
Scottie Scheffler vô địch The Masters lần thứ 2

Bước tới vòng chung kết, vị trí đỉnh bảng của Scheffler đang bị áp sát bởi Collin Morikawa với cách biệt 1 gậy. Xuất phát cùng nhau ở nhóm đấu cuối, Scheffler đã nhanh chóng nới thêm cách biệt để củng cố ngôi vị đỉnh bảng khi ghi về birdie trên hố 8. Tuy nhiên, đã có thời điểm Scheffler bị Morikawa rượt điểm thành công khi mắc 2 bogey (hố 4 & 7) đưa thành tích về -6. 
Dù có cơ hội để trở mình lội ngược dòng, song Morikawa chưa đủ sức bật để tạo ra áp lực điểm số cho Scottie “lì lợm". Morikawa kết thúc front-nine bogey-free với chuỗi 9 hố par, trong khi Scheffler ghi được thêm 2 birdie liên tiếp ở hố 8 & 9 để dẫn khoảng cách lên 2 gậy (-8 sau 63 hố).
Trong khi đó, tân binh Ludvid Aberg cũng có màn thể hiện phong độ cao và vươn lên chia sẻ hạng 2 cùng Morikawa sau 3 birdie và không mắc bogey. Chuyển tới back-nine, Aberg dính double bogey, chỉ gỡ lại được bằng 2 birdie và khép lại vòng đấu với 69 (-3) gậy, đưa tổng điểm lên -7 sau 4 ngày thi đấu.
Lúc này, Scheffler đã nắm chắc chiến thắng trong tay khi anh có thành tích vượt trội hơn cả đấu trường. Anh ghi 4 birdie và 1 bogey để nâng tổng điểm lên -11, chính thức trở lại ngai vàng The Masters sau cú putt par đầy cảm xúc.
The Masters 2024 là danh hiệu thứ ba trong năm của Scottie, sau Arnold Palmer Invitational và The Players, đưa anh trở thành golfer thứ 18 trong lịch sử giải đấu có trên một lần đăng quang. Trong mùa giải này, “ngựa chiến" Scottie có 7 lần về đích trong top 10 sau 8 giải đấu, thành tích tệ nhất cho tới hiện tại là T-17 American Express vào tháng Một. Sau năm lần tham dự The Masters trong sự nghiệp, Scheffler chưa từng lọt khỏi top 20.
Chức vô địch The Masters không chỉ mang về cho Scottie Scheffler tấm séc trị giá 3,6 triệu đô la, mà còn củng cố vị thế của anh trên BXH Golf Thế giới với 100 điểm thưởng xếp hạng cùng 600 điểm FedEx Cup.

Bảo Ngọc
>> Đọc thêm:
602 0 0