"PHONG ĐỘ" PGA TOUR ĐANG SỤT GIẢM

Chuỗi giải đấu phía bờ Đông "The Genesis Invitational" được nhận định tốt nhất trong chuỗi PGA Tour, mở đầu năm mới với vị trí sân đẹp tại một địa điểm giải trí, trong khi phần lớn đất nước đang chìm trong sự ảm đạm của mùa đông. Nhưng khi chuỗi giải chuyển về phía đông, có lẽ là thời điểm thích hợp để tự hỏi liệu tour đã bắt đầu mùa giải mới với một giai đoạn suy thoái hay những gì đã được thấy chỉ là dấu hiệu tiên tri cho những gì sắp xảy ra.

Điều này có vẻ như là một đánh giá độc ác cho bảy tuần vừa qua, đặc biệt là đối với các giải đấu trong chuỗi này và những người chơi đã giành chiến thắng. Mỗi tuần, những giai đoạn này đều có những khoảnh khắc đặc biệt: câu chuyện cứu rỗi (trên nhiều cấp độ) của Chris Kirk và Grayson Murray ; những bước đột phá của Nick Dunlap và Matthieu Pavon; Wyndham Clark củng cố địa vị của mình trong những trận đấu lớn; màn Play-off tại sân Phoenix; màn kết thúc ấn tượng của Hideki Matsuyama với tổng 62 gậy để giành chiến thắng tại Riviera, nhưng đều không phải là những cái tên đủ lớn để thực sự thu hút sự chú ý
.. Nhìn chung, hai tháng đầu tiên thiếu đi sự hứng khởi, và đội hình thưa thớt tại Giải Mexico Open tuần này trên một sân resort không hứa hẹn sẽ mang đến sự sôi động cần thiết.

Có nhiều người nghĩ rằng bảy tuần vừa qua xảy ra những hiện tượng bất thường, bắt đầu từ thời tiết. Khí hậu lịch sử của AT&T Pebble Beach Pro-Am thường gặp vấn đề, nhưng những gì Mẹ Thiên Nhiên mang lại cho tour tại sự kiện Clambake trong tháng này thì thực sự khó tin. Scottsdale, thời tiết mưa trải dài. Cơn cảm cúm khiến Tiger Woods phải tạm dừng & rời khỏi sự kiện của mình sau 24 hố; Jordan Spieth, có lẽ là người hấp dẫn thứ hai trên tour sau Woods, bị loại ở Riviera vì ký sai tờ điểm... một sai lầm có thể có liên quan đến bệnh của Spieth. Hầu hết các tiêu đề lớn từ đợt thi đấu này là những sự kiện kỳ lạ khác, và một số là tự gây ra. Sau khi giành chiến thắng 54 hố tại Pebble, Clark thừa nhận anh đã thảo luận với LIV Golf, thêm vào đó anh chọn lựa hình ảnh và di sản trong khi đồng thời bày tỏ lòng trung thành của mình với PGA tour chỉ đến cuối năm nay. PGA Tour công bố rằng họ đã đồng ý với đầu tư vốn riêng tư từ Strategic Sports Group, một thương vụ có vẻ quan trọng... nhưng một thương vụ không có cuộc họp báo hoặc xuất hiện truyền thông từ lãnh đạo tour, thỏa thuận chỉ được thông báo thông qua một thông cáo với ít chi tiết, khiến người hâm mộ phải tự hỏi điều này có ý nghĩa gì đối với họ. 

Tiger Woods rút lui khỏi giải

Jordan Spieth ký sai scorecard

Ngược lại, lo lắng lớn hơn trong vòng bảy tuần vừa qua là những điều mà người hâm mộ không nhìn thấy. Rory McIlroy đã là một hiện tượng ở Trung Đông nhưng lại thi đấu tạm ổn trong hai lần tham gia giải đấu trên tour. Nhà vô địch FedEx Cup hiện tại Viktor Hovland đã gặp khó khăn. Max Homa thường biểu diễn xuất sắc trên West Coast nhưng đã trải qua năm lần xuất hiện mà không có một lần nào đứng trong top 10. Collin Morikawa chưa làm được nhiều và trận chiến dự kiến vào Chủ Nhật giữa Xander Schauffele và Patrick Cantlay tại Riviera lại trở thành một thất bại. Sau đó, có Scottie Scheffler. Người đoạt giải "PGA Tour Player of the Year" hai lần đang ghi nhận những con số tốt nhất về cú đánh bóng kể từ thời kỳ đỉnh cao của Tiger.... nhưng hiệu suất đó đã bị làm nặng bởi vấn đề liên tục về putting, vấn đề đã kéo dài đến mức không thể được phân loại. Scheffler cũng biết điều này; chỉ trong cuối tuần này đã xuất hiện hình ảnh của Scheffler ném gậy putter của mình khi miss một cú đánh và quỳ xuống sau một lần khác, chàng golfer người Texas không thể che giấu sự phẫn nộ trước sự phản bội của cây gậy putter của mình. Cây putter đã một mình ngăn chặn anh ta khỏi một chuỗi thời gian 18 tháng xuất sắc đến từ một thế hệ, và như golf đã độc ác chứng minh đi chứng minh nhiều lần, hiện tại (trong trường hợp này, trò chơi từ tee đến green của Scheffler) không đảm bảo cho tương lai.
Bảo Ngọc
178 0 0