PATTY TAVATANAKIT GIÀNH CHỨC VÔ ĐỊCH TRÊN LADIES EUROPEAN TOUR

Golfer người Thái Lan, Patty Tavatanakit, đã đoạt chức vô địch tại giải Aramco Saudi Ladies International với lợi thế 7 gậy so với đối thủ gần nhất, từ đó giành về mức tiền thưởng lớn nhất trong mùa giải Ladies European Tour 2024 (LET).

Qua gần 3 năm kể từ chức vô địch đầu tiên tại ANA Inspiration Championship 2021 (nay là Chevron Championship), Patty Tavatanakit, golfer người Thái Lan, đã không thể giành thêm bất kỳ danh hiệu nào trên các sàn đấu golf chuyên nghiệp dành cho nữ. Sự suy giảm phong độ đã khiến cô từ vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng golf thế giới tụt xuống hạng 70.

Patty Tavatanakit giành chức vô địch trên Ladies European Tour

Tuy nhiên, chuỗi thời gian đáng quên ấy đã chấm dứt một cách đáng chú ý với màn tỏa sáng của Patty Tavatanakit tại giải Aramco Saudi Ladies International. Cô đã dẫn đầu suốt 4 vòng đấu và giành chức vô địch với khoảng cách 7 gậy so với đối thủ gần nhất.

Trong vòng chung kết, golfer 24 tuổi Patty Tavatanakit đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc với 65 gậy, bao gồm một cú đánh eagle ấn tượng ở hố 5 par 5, cùng với 6 birdie và 1 bogey. Tuy chút mất bóng này, nhưng cú gạt cuối cùng tại hố 18 đã mang lại chiến thắng cho cô và khiến nước mắt hạnh phúc không thể được kìm nén trong lòng: “Đã từ rất lâu rồi tôi mới chơi tốt thế này. Giờ đây tôi vô cùng xúc động vì cách mà tôi đã vượt qua thời gian khó khăn đó.”


Patty Tavatanakit giành chức vô địch trên Ladies European Tour

Đáng chú ý, Aramco Saudi Ladies International là sự kiện có mức tiền thưởng lớn nhất trên Ladies European Tour trong năm nay, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 5 triệu đô la, tương đương với các giải đấu trên DP World Tour. Chiến thắng này đã giúp Patty Tavatanakit thu về số tiền khổng lồ là 750,000 đô la.

Trong cuộc đua tới ngôi vô địch, Patty Tavatanakit đã phải đối mặt với sự bám đuổi của golfer người Đức Esther Henseleit, kết thúc với một vòng đấu 69 gậy, và golfer người Anh Charley Hull, kết thúc với 70 gậy. Hai vị trí thứ hai và thứ ba đã thuộc về Esther Henseleit và Charley Hull lần lượt.

Khánh Huyền

>> Đọc thêm: 

Rory Mcilroy Bị Phạt 2 Gậy Vì Thả Bóng Sai Tại Giải At&T Pebble Beach Pro-Am

Những Thành Tích Đáng Nể Trong Sự Nghiệp Của Tiger Woods

 
212 0 0