PGA CHAMPIONSHIP 2024 - GOLF CẦN BRYSON QUAY TRỞ LẠI

LOUISVILLE — Họ hò hét tên anh ấy từ đầu đến cuối trong giải PGA Championship 2024, và Bryson DeChambeau đã đáp lại bằng một màn trình diễn mà họ đã tới để xem, với màn ăn mừng ấn tượng khi anh xoay người trên chân trái, tay đưa lên không trung khi cú gạt cuối cùng lao vào hố. Cách ăn mừng của anh quá mãnh liệt để có thể được dàn dựng trước và cũng có thể nói như vậy về tiếng reo hưng phấn mà cú gạt đó đã tạo ra.

Trong khi cảnh tượng đó trên hố 18 của Valhalla có thể là một bất ngờ với những người xem ở nhà, thì sự thật là đó đã là chuỗi hành động của anh trong suốt buổi chiều, người đàn ông sinh ra ở California và hiện cư trú tại Texas đã biến Kentucky thành một sân nhà. Khi anh rời khỏi green và đi qua hàng rào người hâm mộ đang dần dần siết lại - sự thật không thể chối cãi là: Golf cần Bryson trở lại.



Bryson DeChambeau - Khác biệt làm nên điều đặc biệt

Anh ấy không giành chiến thắng, không phải lỗi của riêng mình. Ghi được 64 gậy trong vòng cuối, tổng điểm 20 dưới par, một kết quả đã san bằng kỷ lục 72 hố của giải trước đây? Tất cả những gì DeChambeau có thể làm là chào thua người chiến thắng, Xander Schauffele. "Tôi đã cố gắng hết sức. Tôi đã nỗ lực hết mình và tôi biết phong độ trung bình của mình cũng đủ," DeChambeau nói. "Chỉ là rõ ràng có người đã chơi tuyệt vời. Xander rất xứng đáng với một danh hiệu major và, đúng vậy, tôi yêu thích việc thi đấu hết mình và mang lại tất cả những gì có thể cho người hâm mộ."
Nhưng mặc dù không phải nhà vô địch, DeChambeau là tâm điểm chú ý chính không thể phủ nhận trong ngày hôm đó.

Anh ấy không chỉ giải trí mà còn truyền cảm hứng cho hàng nghìn người hâm mộ theo dõi, và họ đã đền đáp lại điều đó. Anh không thể đi quá 10 thước Anh từ clubhouse đến sân tập trước màkhông cótiếng hô "Lên nào Bryson!", một tiếng hô vậng trở thành âm thanh chủ đạo suốt buổi chiều. Đám đông cổ vũ cho các tay golf khi họ di chuyển trên sân là điều bình thường, nhưng hầu hết họ chỉ gật đầu, chỉ vẫy tay đáp lại những người ngoài khu vực kỷ luật sau một cú đánh hay. DeChambeau? Ăn nhịp với những tiếng hò hướng về phía mình, bởi anh đáp lại hầu hết bằng cách gật đầu hoặc nói lời "Cảm ơn". Sau vòng đấu ngày thứ Bảy, anh chụp ảnh và ký tên cho bất cứ ai yêu cầu. Trong hơn năm năm qua, DeChambeau được biết đến là một nhân vật gây tranh cãi nhưng bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi giải thích điều đó với bất kỳ ai ở Louisville.

Không chỉ vì tài chơi golf của anh ấy. DeChambeau đã bị chế nhạo vì sự say mê xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội. Điều đó bỏ qua việc anh ấy đã xây dựng được một thương hiệu lớn như thế nào, với hơn 600.000 người đăng ký kênh YouTube và hơn một triệu người theo dõi trên Instagram. Những con số đó có thể bị mua và làm giả, nhưng khi đi cùng DeChambeau và nghe người hâm mộ hô to tên chương trình "Break 50" của anh ấy, điều đó nhấn mạnh rằng có rất nhiều người thực trong những con số đó. Anh ấy đánh giá cao việc tận dụng thế giới ảo đã giúp anh xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với khán giả.


Kênh youtube vô cùng đông với lượng người trên 616 nghìn người
 

"Thực ra rất buồn cười, YouTube đã giúp tôi hiểu điều đó hơn một chút. Khi có cơ hội, biết phải làm gì, nói gì, cư xử như thế nào là rất quan trọng," DeChambeau giải thích. "Dạ, khi tôi còn trẻ, tôi không hiểu đó là gì. Đúng, tôi sẽ có những màn ăn mừng tuyệt vời và vân vân, nhưng tôi không biết ý nghĩa và lý do tại sao tôi làm điều đó. Bây giờ, tôi làm điều đó nhiều hơn cho người hâm mộ và mọi người xung quanh, cố gắng trở thành một diễn viên giải trí đồng thời cũng chơi golf khá đỉnh lúc nào đấy."

DeChambeau theo dõi hố cuối cùng của Schauffele từ khu vực tập, giữ cơ thể sẵn sàng cho một loạt đấu playoff mà anh tin sẽ không xảy ra. Anh đúng; khi cú gạt của Schauffele biến mất trên màn hình tại sân tập đánh xa, DeChambeau cúi đầu và lầm lũi bước lên dốc hướng về clubhouse Valhalla, cố gắng thoát khỏi một sự thất vọng mà anh biết mình không thể nào tránh khỏi. Trong khoảnh khắc đó, người diễn viên giải trí của làng golf trông giống như một tay đấu khổ luyện chiến trường, hiểu rằng mặc dù anh không thua cuộc nhưng có người khác đã giành chiến thắng.

"Tôi cần học hỏi từ điều này và tôi đã học được rất nhiều về bản thân trong năm qua. Có thể biểu diễn ở Augusta và có thể biểu diễn hôm nay bằng cách ghi 7 gậy dưới par - tôi chỉ đang nói lung tung thôi, tôi đang có rất nhiều suy nghĩ trong đầu lúc này," anh nói.
Và thế là người biểu diễn đã khuất dạng khỏi tầm mắt. Hi vọng làng golf sẽ sớm được gặp lại anh ấy.

Bảo Ngọc
>> Đọc thêm:
204 0 0