Nếu Scottie Scheffler không bị bắt, liệu cái kết có khác với Xander Schauffele tại 2024 PGA Championship?

Do hiểu lầm hiệu lệnh điều khiển giao thông của cảnh sát khu vực, Scottie Scheffler đã bị cảnh sát bắt ngay trước cổng sân đấu Valhalla.
Scheffler chia sẻ mọi chuyện diễn ra quá nhanh chỉ vỏn vẹn trong ngày thứ 6: Bị bắt giữ, gán 4 tội danh, 
ngồi run rẩy trong phòng giam, được thả tự do, vội vàng lên sân phát bóng, hoàn thành vòng đấu 66 gậy - anh chẳng đủ thời gian để thở…  


Tin tức về Scottie Scheffler bị bắt tràn ngập trên các trang mạng xã hội

Sáng 17/5 theo giờ Kentucky, khi PGA Championship sắp vào vòng 2, cảnh sát thành phố Louisville đóng con đường trước sân đấu Valhalla để xử lý hiện trường xe bus tông chết John Mills, đối tác bán hàng cho Ban tổ chức giải. Báo cáo của cảnh sát nói Scheffler lái xe đến gần cổng chính địa điểm thi đấu lúc 6h12, và do giao thông ùn ứ, golfer Mỹ đã chuẩn bị rẽ sang đường khác.

Thấy vậy, thanh tra Bryan Gillis đã chặn xe của Scheffler để hướng dẫn cụ thể, nhưng đương sự không hợp tác và nhấn ga chạy tới, khiến Gillis đã bị kéo lê trên đường, sưng và xây xát cổ tay trái cũng như đầu gối. Phóng viên Jeff Darlington của ESPN chứng kiến toàn bộ vụ việc. Anh kể xe Scheffler, sau khi trờ tới, liền dừng ngay trước cổng sân khi Gillis cố bám vào phương tiện.

Tiếp đó, Gillis quát Scheffler ra khỏi xe. Đương sự bị còng tay ngay khi vừa bước ra. Scheffler bị áp giải về đồn với tội danh lái xe ẩu, chống đối và gây thương tích cho người thi hành công vụ.

Anh được thả sau gần 2,5 tiếng bị tạm giam và lập tức lên tiếng về vụ việc. "Sáng nay, tôi đang tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát. Tình hình khi đó rất hỗn loạn do tai nạn chết người trước đó. Bản thân tôi đã hiểu nhầm yêu cầu, dẫn đến sự cố như thế chứ không hề có ý phớt lờ. Tôi cũng xin chia buồn với nạn nhân không may thiệt mạng", golfer số một thế giới cho hay.


Scottie Scheffler trở thành tin nóng trong tuần 2024 PGA Championship

Vòng đấu 73 gậy của Scottie vào thứ Bảy đã phá vỡ kỷ lục 42 vòng PGA Tour liên tiếp under par. Và tại thời điểm này, có ai trong số chúng ta đặt ra câu hỏi: Vòng thứ ba PGA Championship của Scottie sẽ diễn ra như thế nào nếu anh không để mình vướng vào sự cố với cảnh sát? 

Có lẽ, Scheffler đã không mắc over-par, và đấu trường Valhalla sẽ bị anh càn quét một cách dễ dàng. Ngoại trừ ngày thi đấu thứ Bảy, 3 vòng đấu còn lại của Scheffler đều có thành tích xuất sắc (67, 66, 65). Có lẽm sức nặng của những gì Scottie đã phải chịu đựng có lẽ đã bị dồn nén đến mức cực đại, bên cạnh anh cũng thiếu vắng đi người “đồng minh” Ted Scott bên cạnh.

Có không ít người tin rằng lẽ ra người mang về Wanamaker Trophy phải là Scottie Scheffler. Dù không thể khẳng định điều gì, và mọi chuyện đã kết thúc, nhưng tỷ lệ để Scheffler vô địch giải major thứ hai trong năm là rất cao. Việc Scheffler lọt vào top 10 chung cuộc chính là bằng chứng đanh thép về khả năng thể chất và tinh thần quá kiên cường của anh. Tuy nhiên, quay trở lại những gì thực tế đã xảy ra, chúng ta có thể khẳng định một điều: Ngoại trừ những thông tin tiêu cực nổ ra nhanh chóng vì vụ bắt giữ (cũng dễ hiểu, bởi anh là golfer số 1 Thế giới và đang cạnh tranh mạnh mẽ trong tuần đấu), thì Scheffler khép lại câu chuyện này như một người hùng.
Bảo Ngọc
196 0 0