NICK KUMPIS - HLV PGA CHỈ MẸO TRÁNH BÓNG SHANK CHỈ NHỜ 2 CHIẾC TEE

Đánh shank bóng có nhiều nguyên nhân, trong đó thay vì mặt gậy cần tiếp xúc đúng vào điểm thấp nhất của bóng, thì thường cắt ngang thân bóng. Nick Kumpis - Huấn luyện viên PGA đã chỉ ra mẹo để tránh shank bóng khi sử dụng gậy sắt hay gậy wedge.

Theo như hướng dẫn, Nick Kumpis đặt hai mẩu tee xuống đất, mỗi mẩu cách nhau một độ rộng của mặt gậy từ tâm quả bóng. Điều này cũng có thể được thực hiện mà không cần bóng nếu bạn đang ở trong một không gian hẹp (để đảm bảo an toàn).

 

  
Đặt hai mẩu tee cách nhau một độ rộng của mặt gậy

Tiếp theo, chỉ cần setup tư thế như bạn thường làm, đảm bảo giữ trọng lượng dồn về chân trước để duy trì sự cân bằng tốt trong cú đánh. Cuối cùng, hãy đánh cú đánh của bạn, khiến cả quả bóng và tee phía trước bay lên, đồng thời chú ý tránh tiếp xúc với tee phía sau.


Phát bóng sao cho tránh tiếc xúc tee phía sau

Cho dù bạn ở nhà hay trên sân tập, bài tập đánh bóng đơn giản này là một cách tuyệt vời để cảm nhận mặt gậy có thể tiếp xúc với điểm thấp nhất của bóng bằng cách tránh đánh vào tee phía sau. Mang cảm giác đó lên sân, bạn sẽ thấy được sự kiểm soát tốt hơn với mỗi cú đánh.
 

Bảo Ngọc

>> Đọc thêm:
BEN CRENSHAW: THUỘC LÒNG 3 CÁCH ĐỂ ĐÁNH CÚ FLOP SHOT 
TƯ THẾ VÀ KỸ THUẬT ĐÁNH BÓNG GOLF TRONG ĐIỀU KIỆN GIÓ 
Ruoning Yin - Nữ golfer xếp vị trị số 1 BXH Rolex chia sẻ những tips saved par

826 0 0