BEN CRENSHAW: THUỘC LÒNG 3 CÁCH ĐỂ ĐÁNH CÚ FLOP SHOT

Một trong những cú đánh khéo léo nhất mà bạn có thể thuộc lòng chính là cú flop shot. Đôi khi, khi bóng đi vào khu vực xấu quanh green hoặc có chướng ngại vật trên đường đi, bạn sẽ cần phải có khả năng đưa bóng lên không trung nhanh chóng chỉ để bóng quay trở lại mặt đất và hạ cánh nhẹ nhàng.


Cách thực hiện các cú Flop shot thường dễ dàng nhưng không phải ai cũng biết

Để đánh cú flop shot, bạn sẽ cần mở mặt gậy wedge của mình một cách đáng kể. Điều này sẽ cho phép bạn tiếp xúc với bóng trước khi cán gậy chạm đất. Bạn sẽ muốn đứng tư thế hẹp và nắm chặt cán gậy. Giữ trọng tâm hướng về phía chân trước và đánh một cú swing mạnh mẽ với đôi tay dẫn đường.

Điều quan trọng là giữ tay luôn ở phía trước đầu gậy qua điểm va chạm. Điều này sẽ tạo ra rất nhiều backspin trên bóng, giúp bóng leo lên nhanh chóng trước khi hạ cánh nhẹ nhàng.

Cách đánh 3 loạt flop shot khác nhau: 

Bạn đã từng nhìn thấy các Tour's pro đánh các cú cắt - Chúng được đánh cao, bổng lướt qua những tán cây, vượt qua những greenside bunker và rơi xuống ngay cạnh pin. Và có lẽ bạn cũng thầm ngưỡng mộ: "Tôi ước tôi có thể làm được vậy"

Đương nhiên là bạn có thể. Cú cắt thực chất là một trong những cú đánh hoàn hảo dễ dàng để thực hiện nhất trong golf. Sau cùng thì, về động tác cơ bản, một quỹ đạo cắt từ ngoài vào trong qua quả bóng, cũng giống đường đi. Sự thật là, với một đường bóng mềm thoải mái, dụng cụ phù hợp và một vài mẹo tôi đã nêu ở đây, bạn có thể đánh không chỉ một mà là ba loại cú cắt khác nhau, mỗi cú với một độ dốc quỹ đạo khác nhau.
 

Basic Cut

Giả sử bạn đang ở bãi cỏ ngắn và cần phải đánh bóng qua một hố cát về phía vị trí cờ hẹp. Bắt đầu bằng cách nắm tay nhẹ trên gậy wedge của bạn. (Gậy wedge thứ ba, với loft nhiều nhất, là gậy tốt nhất cho tình huống này). Khi bãi cỏ dày, gậy sand wedge có gờ nặng là lựa chọn thích hợp hơn). Làm yếu cách nắm tay bằng cách đặt cả hai bàn tay khoảng một phần tám vòng ngược chiều kim đồng hồ so với vị trí bình thường trên cán gậy. Với hầu hết mọi người, điều này sẽ có nghĩa là các chữ V hình thành bởi ngón tay cái và ngón trỏ hướng về phía cằm. Cách nắm tay này sẽ giúp ngăn không cho bàn tay phải bẻ xuống bàn tay trái tại thời điểm va chạm, do đó đóng mặt gậy và giảm loft của cú đánh.
 


Cách cầm gậy để đánh basic cut

Đừng thay đổi quỹ đạo swing lớn, ngoại trừ bẻ gập cổ tay nhanh và rõ rệt trên đường đi xuống. Cổ tay và bàn tay của bạn nên có một cảm giác "linh hoạt" trong suốt quá trình swing. Thực hiện một cú swing hoàn chỉnh cho một cú cắt cao và dài (lên đến 100 yards) và một cú swing ngắn cho một cú bóng ngắn, bay cao nhanh như chip qua hố cát. Đảm bảo rằng chiều dài đường đẩy của bạn bằng chiều dài đường kéo.
 

Steep Cut 

Nếu bạn ở tình thế bị chặn bơi một chiếc cây nhỏ, bạn có thể đánh bóng sang trái hoặc phải của nó, nhưng như vậy sẽ không đưa bóng lên green. Tuy nhiên, để vượt qua cây, bạn cần một cú đánh khiến bóng bay lên rất rất nhanh.
Câu trả lời là làm dốc hơn quỹ đạo của cú cắt cơ bản bằng cách thực hiện một vài điều chỉnh nhỏ. Đầu tiên, hãy đặt mặt gậy wedge của bạn hướng về phía sau. Khi đặt nó đằng sau quả bóng, xoay lưỡi gậy cho đến khi nó chỉ khoảng 20 độ về phía bên phải so với mục tiêu và nằm gần như phẳng trên lưng.

 


Cân đối tư thế trước khi phát bóng


Khi bạn nắm tay cầm, xoay thêm một phần tám vòng nữa ngược chiều kim đồng hồ, để đảm bảo thêm rằng bàn tay phải sẽ không bị bẻ xuống.
Mở tư thế đứng ra thêm một chút, sao cho đường mũi chỉ hướng khoảng 40 độ sang trái so với mục tiêu. Cuối cùng, hãy thực hiện điều chỉnh quan trọng nhất - lùi lại một chút so với quả bóng. Đứng cách xa quả bóng thêm hai hoặc ba inch so với khi đánh cú cắt bình thường. Điều này sẽ hạ thấp tay và lưỡi gậy, tăng cảm giác lỏng lẻo và ở bên dưới quả bóng.
Thực hiện thao tác cổ tay tương tự và hãy chắc chắn rằng chuyển động trong cú backswing và followthrough của bạn bằng nhau và tỷ lệ thuận vởi khoảng cách của cú đánh bạn muốn thực hiện. 

Super Cut 

Nếu bạn giống như tôi, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình huống như thế này. Bạn bị mắc kẹt đằng sau một bụi rậm cao, một cây cối hoặc bất cứ thứ gì khác, và lối thoát duy nhất là đánh bóng bay qua đỉnh của chướng ngại vật. Điều này đòi hỏi một super cắt.


Super Cut giúp bạn tránh được các chướng ngại vật lớn
 

Bạn cần khiến quả bóng bay lên nhanh nhất có thể, và để làm được điều đó, bạn phải đẩy mọi điều chỉnh cho cú cắt cơ bản và cú cắt dốc đến mức tối đa. Đặt mặt gậy hướng về phía sau khoảng 30 độ so với mục tiêu và để mặt chrome của gậy chạm đất. Làm yếu lực nắm tay thêm một chút nữa và mở rộng tư thế đứng sao cho đường mũi chỉ khoảng 45 độ sang trái so với đường đi của mục tiêu. Đứng cách xa quả bóng thêm khoảng một inch so với cú cắt dốc và đảm bảo ít nhất ba phần tư trọng lượng đặt lên chân phải.
 

Bảo Ngọc

>> Đọc thêm: 
TƯ THẾ VÀ KỸ THUẬT ĐÁNH BÓNG GOLF TRONG ĐIỀU KIỆN GIÓ 
Ruoning Yin - Nữ golfer xếp vị trị số 1 BXH Rolex chia sẻ những tips saved par 
TRÁNH CHẤN THƯƠNG CỔ TAY HIỆU QUẢ CÙNG CÁC BÀI TẬP TỪ CHUYÊN GIA

271 0 0