NGUYỄN ANH MINH THIẾT LẬP KỶ LỤC GOLF VIỆT TẠI ASIA-PACIFIC AMATEUR CHAMPIONSHIP

Giải đấu AAC bắt đầu tổ chức từ năm 2009, và Nguyễn Thái Dương đã đại diện cho Việt Nam là golfer đầu tiên tham gia, đạt hạng 59. Trong những năm tiếp theo, nhiều golfer Việt Nam khác như Nguyễn Văn Thống, Trịnh Văn Thọ, Võ Tá Thuỷ, Doãn Văn Định và Nguyễn Gia Hồng đã tham dự trong AAC, nhưng không có ai vượt qua vòng cắt loại. Cho đến năm 2015, Trương Chí Quân là golfer Việt Nam thứ hai vượt qua vòng cắt loại (đứng hạng 58), và đến năm 2019, Nguyễn Bảo Long xếp hạng 66.

Trừ năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid, Việt Nam không có golfer nào tham gia vào giải đấu AAC. Đến trước khi giải đấu AAC 2023 diễn ra, không có một golfer Việt Nam nào đã đạt Top 20 tại giải. Trong tuần này tại Royal Melbourne Golf Club, Australia, Việt Nam có sự đại diện của ba golf thủ gồm Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Đoàn Uy. Tiếp tục chuỗi thành tích ấn tượng đã thể hiện từ đầu năm tại các giải đấu quốc tế, golf Việt Nam một lần nữa tạo ra những kỷ lục lịch sử tại giải AAC. Lần đầu tiên trong lịch sử, hai golfer của Việt Nam đã vượt qua vòng cắt loại. Tại giải AAC 2023, Việt Nam đã được mời bốn golfer tham gia, bao gồm Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Đoàn Uy và Nguyễn Nhất Long. Tuy nhiên, do Nguyễn Nhất Long đã quyết định thi đấu chuyên nghiệp, nên chỉ còn ba golfer tham dự giải.



Đại diện tham dự giải: Lê Khánh Hưng - HLV Bạch Cường Khang - Nguyễn Anh Minh

Nếu như những năm trước, Việt Nam hiếm hoi có golfer qua cắt loại, thì ở giải đấu năm nay chúng ta đã có 2 đại diện được góp mặt thi đấu cả 4 vòng. Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng một lần nữa khẳng định được bản thân là hai golfer nghiệp dư xuất sắc nhất từ trước đến nay của Việt Nam ở cả các sự kiện trong và ngoài nước, khi cùng nhau vượt qua cắt.

Nguyễn Anh Minh lọt vào top 10

2023 là lần thứ 2 Nguyễn Anh Minh tham dự AAC, năm ngoái golfer sinh năm 2007 kết thúc giải ở vị trí 48.

Sau hai vòng đấu tại  Royal Melbourne Golf Club, Nguyễn Anh Minh có tổng điểm +8 và xếp vị trí T40. Tuy nhiên, Anh Minh đã thể hiện được bản lĩnh và quyết tâm của mình trong hai vòng đấu cuối cùng khi đều có kết quả 70 gậy (-1).
 


Nguyễn Anh Minh tạo nên lịch sử khi trở thành golfer Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 10 AAC


Trong điều kiện sân thách thức, Anh Minh đã đạt một eagle và bốn điểm birdie trong vòng 3, giúp anh leo lên vị trí thứ 14. Trong vòng 4, mặc dù ghi nhận một double bogey và ba bogey trong 9 hố đầu tiên, Nguyễn Anh Minh đã thi đấu vô cùng ổn định khi không ghi điểm bogey nào trong 9 hố cuối, thêm vào đó còn có năm điểm birdie. Thực sự, đây là một thành tích đáng khen ngợi, vì nếu chỉ xem xét kết quả 9 hố cuối, Anh Minh đã có màn trình diễn xuất sắc nhất trong giải. Với tổng điểm +6, Nguyễn Anh Minh đã hoàn thành giải ở vị trí thứ 7, kém vị trí dẫn đầu 6 gậy. Anh Minh đã trở thành golfer Việt Nam đầu tiên vào top 10 tại giải AAC, tạo ra một trang sử mới trong lịch sử golf Việt Nam cũng như đánh dấu một dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp của anh.

Lê Khánh Hưng cũng đã kết thúc giải ở vị trí thứ 24 với tổng điểm +13. Có thể thấy, với những kết quả ấn tượng như vậy, cùng với chuỗi thành tích tích cực từ đầu năm, các golf thủ trẻ đang từng bước khắc họa hình ảnh golf Việt Nam lên bản đồ khu vực. Những thành tựu này chắc chắn là kết quả của sự nỗ lực lớn lao của cá nhân của các golf thủ, cũng như sự hỗ trợ mạnh mẽ từ gia đình, nhà tài trợ và VGA.

Bảo Ngọc

>> Đọc thêm:
Golfer Nguyễn Văn Dũng giành Best Gross VITV Golf Tournament 2023
Lội ngược dòng ngoạn mục, Matt Fitzpatrick giành cú đúp vô địch tại Alfred Dunhill Links Championship 2023
Nguyễn Anh Minh và Lina Kim chiến thắng thuyết phuc tại giải golf Nam A Bank Vietnam Masters 2023

444 1 1