MCILROY SẬP 'BẪY GẤU' Ở COGNIZANT CLASSIC 2024

Rory McIlroy, cựu số một thế giới trong môn golf, đã ghi điểm +4 trong vòng đấu trên sân "Bẫy gấu" tại giải PGA Tour ở Florida. Một trong những cú hụt địa điểm nặng nhất của anh là triple bogey trên hố 16, khi anh mắc lỗi từ fairway và gặp khó khăn, khiến anh có ít cơ hội tranh ngôi vô địch trong giải đấu này.

Cognizant Classic 2024 được tổ chức trên sân PGA National par71 với một phần của sân nằm trong đoạn hố 15-17 được gọi là "Bẫy gấu", lấy cảm hứng từ biệt danh "Gấu vàng" của huyền thoại Jack Nicklaus. Hố 15 là một hố par 3 với một bẫy nước chạy dọc bên phải fairway. Hố 16 là một hố par 4, trong đó để tấn công green, người chơi phải vượt qua một bẫy nước. Hố 17, một hố par 3, lại có một tình huống tương tự với mặt green nghiêng về phía trước.

McIlroy sập 'Bẫy gấu' ở Cognizant Classic 2024

Ngay từ đầu "Bẫy gấu" có một bảng cảnh báo nói "Thắng hay thua là ở nơi này". Và điều này đã được chứng minh với Rory McIlroy trong ba vòng đấu của Cognizant Classic vào ngày 2/3.

Trong vòng đấu, Rory McIlroy đã đến hố 15 với điểm vòng -2, điểm giải -10 và kém ba gậy so với người dẫn đầu. Tuy nhiên, tình hình nhanh chóng bất lợi khi anh phát bóng vào bẫy cát bên mạn trái green, dẫn đến bogey.

Khi tiến đến hố 16, với danh hiệu 24 lần vô địch trên PGA Tour, McIlroy phát bóng vào trung tâm fairway. Từ vị trí đó, anh cách mục tiêu 179 yard và phải vượt qua một hồ. Tuy nhiên, trong cú đánh thứ hai, McIlroy mất tay quá cao khiến bóng đập vào bờ đối diện và sau đó lăn vào vùng nước cạn.

Khi thấy bóng chưa chìm hoàn toàn, McIlroy quyết định tiếp tục đánh từ vị trí hiện tại thay vì chịu phạt một gậy để thả bóng ở vị trí dễ hơn. Anh đã cởi giày và tất phải, sau đó đứng với tư thế chân thấp chân cao. Mặc dù nỗ lực đó, khi anh đánh đầu gậy sắt, gậy chạm sâu vào nước trước khi tiếp xúc với bóng. Do đó, bóng không vượt qua bờ cỏ và lại rơi vào bẫy cát, chìm sâu hơn trước đó.


McIlroy sập 'Bẫy gấu' ở Cognizant Classic 2024

Trong tình huống này, Rory McIlroy đã chịu phạt và giải thoát bóng dưới sự hướng dẫn của trọng tài. Từ vị trí mới, anh đưa bóng vào cách lỗ 1,8 mét với cơ hội hạn chế thiệt hại ở mức double bogey. Tuy nhiên, cú gạt lấy điểm đó chỉ lướt qua vành lỗ và dừng cách hai gang tay. Sau đó, anh hoàn thành hố đó với mức triple bogey. Với bogey trên hố 15 và par trên hố 17, McIlroy đã ghi +4 trong phạm vi "Bẫy gấu". Nhờ birdie trên hố 18, anh đã tăng điểm giải lên -7 và sau vòng 3, anh đứng ở vị trí T26.

Vì mưa bão, Cognizant Classic 2024 đã kết thúc vào sáng nay, ngày 5/3, theo giờ Hà Nội. McIlroy kết thúc giải ở vị trí T21 với điểm +10, trong khi Austin Eckroat đã giành chiến thắng với điểm -17 và giành được phần thưởng 1,62 triệu USD. Đây là lần đầu Eckroat giành chức vô địch sau 50 giải trên PGA Tour. Eckroat, 25 tuổi, là một golfer người Mỹ và bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2021.

Khánh Huyền

>> Đọc thêm: 

"Phong Độ" Pga Tour Đang Sụt Giảm

Patty Tavatanakit Giành Chức Vô Địch Trên Ladies European Tour

 
182 0 0