GỢI Ý CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG LÀNH MẠNH CHO GOLFER

Đối với golfer,  việc duy trì một chế độ ăn uống phù hợp là một yếu tố quan trọng giúp duy trì sức khỏe cho các golfer. Chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cần thiết, mà còn giúp giảm thiểu các vấn đề sức khỏe và tối ưu hóa hoạt động cơ bản của cơ thể. Dưới đây là một số gợi ý về chế độ ăn uống lành mạnh mà các golfer có thể tham khảo.

1. Cung cấp đủ năng lượng:

Golfer cần năng lượng để duy trì mức độ hoạt động cao trong suốt vòng đấu. Họ nên tập trung vào các nguồn tinh bột phức như gạo nâu, lúa mạch, khoai tây và ngũ cốc nguyên hạt để cung cấp năng lượng kéo dài.

2. Đảm bảo đầy đủ Protein: 


Cung cấp đủ Protein

Protein là yếu tố quan trọng giúp phục hồi cơ bắp và sửa chữa các mô sau mỗi vòng đấu. Golfer nên tiêu thụ các nguồn protein chất lượng cao như thịt gà, cá, hạt, đậu và sữa chua để đảm bảo cung cấp đủ axit amin cần thiết cho cơ thể.

3. Bổ sung nhiều chất xơ: 

Chất xơ giúp duy trì hệ tiêu hóa lành mạnh và ổn định. Golfer nên tăng cường tiêu thụ rau xanh, quả và ngũ cốc nguyên hạt để cung cấp chất xơ hòa tan và không hòa tan.

4. Hydrat hóa đầy đủ: 

Việc duy trì trạng thái hydrat hóa đúng là rất quan trọng cho golfer. Họ nên uống đủ nước trong suốt ngày và thêm các loại nước hoặc thức uống chứa điện giải khi cần thiết để bù lại chất điện giải mất đi trong quá trình thi đấu.

5. Bổ sung chất chống oxy hóa: 

Golfer cần chất chống oxy hóa để bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do tác động môi trường và tăng cường quá trình phục hồi. Họ nên tiêu thụ các loại trái cây và rau có màu sắc tươi sáng như dứa, dưa hấu, nho, cà chua và cà rốt.


Bổ sung chất chông oxi hóa

6. Tránh thức ăn nhanh và đồ ăn không lành mạnh:

Golfer nên tránh thức ăn nhanh, đồ ăn có nhiều chất béo bão hòa và đường, vì chúng có thể gây mệt mỏi và làm giảm hiệu suất thi đấu.

7. Sắp xếp bữa ăn trước và sau vòng đấu: 

Trước khi thi đấu, golfer nên ăn một bữa ăn nhẹ nhưng cung cấp đủ năng lượng để duy trì trong suốt vòng đấu. Sau vòng đấu, họ nên tiêu thụ bữa ăn giàu protein và các loại thực phẩm phục hồi nhanh để tái tạo cơ bắp và năng lượng.


Sắp xếp bữa ăn trước và sau vòng đấu

8. Uống đủ nước:

Việc uống nước đầy đủ sẽ giúp giữ gìn thể trạng và sức khỏe cho Golfer khi lên sân. Nước đóng vai trò quan trọng đối với việc di chuyển nhiều như trong sân golf. Bổ sung ngay lượng nước vừa đủ vào cơ thể đúng giờ, hoặc sau mỗi giờ giải lao giúp sức khỏe luôn được ổn định.

Khánh Huyền

>> Đọc thêm: 
3 Bài Tập Bảo Vệ Lưng Giúp Tăng Sức Mạnh Cho Cú Swing Đầy Nội Lực

Tips Để Có Cú Đánh Golf Thẳng Hơn

 
143 0 0