BÀI TẬP GIÚP CẢI THIỆN KỸ THUẬT TAKEAWAY

Tại Sao Kỹ Thuật Take Away Quan Trọng?

Định Hình Đường Bay: Take away đúng cách giúp định hình đường bay của quả bóng, tạo điều kiện thuận lợi cho cú đánh chính xác và xa.
Kiểm Soát Góc Độ Gậy: Kỹ thuật take away càng chính xác, bạn càng dễ kiểm soát góc độ của gậy, từ đó ảnh hưởng đến hướng đi và quãng đường của quả bóng.
Tạo Nền Tảng Cho Cú Đánh Công Phu: Take away đúng giúp tạo nền tảng cho sức mạnh và sự ổn định trong cú đánh, đặc biệt là trong các cú đánh dài.

 

Kỹ thuật Takeaway - Checklist & Tips

Hãy sử dụng các mẹo golf dưới đây để cải thiện động tác takeaway của bạn. Takeaway diễn ra ngay khi bạn bắt đầu cú swing - sau khi đã tư thế chuẩn bị - và kết thúc khi gậy song song với mặt đất, đó là lúc bắt đầu backswing. Cách bạn bắt đầu cú swing trong quá trình lấy đà sẽ ảnh hưởng đến mọi chuỗi động tác swing tiếp theo.

Cán gậy hướng về mục tiêu trong quá trình Takeaway

Trong quá trình takeaway, gậy nên được đưa về phía sau theo đường thẳng với đường mục tiêu. Cụ thể, điều này có nghĩa là khi cán gậy song song với mặt đất, gậy nên chỉ thẳng về phía trước trên một đường song song với đường mục tiêu.
Điều này trái ngược với việc gậy chỉ về phía bên phải của mục tiêu (đưa vào trong) hoặc chỉ về phía bên trái của mục tiêu (đưa ra ngoài).

 

Clubface hướng xuống đất một chút

Ở cuối quá trình takeaway – khi cán gậy song song với mặt đất. hướng mà mặt gậy đang hướng tới có tầm quan trọng đặc biệt.
Thật vậy, đối với những cú đánh sẽ xuyên qua không khí với tất cả sức mạnh có thể và theo đường thẳng, cạnh dẫn đầu của gậy nên hướng xuống đất một chút, về phía quả bóng.
Điều này trái ngược với việc nhìn thấy mặt gậy hướng lên bầu trời (mở) hoặc hướng xuống đất ở một góc quá dốc (quá đóng).


 

Đừng nên gập cổ tay trong quá trình takeaway

Một khu vực khác cần tập trung trong quá trình takeaway đó là khu vực cổ tay. Thời điểm lý tưởng nhất là khi cán gậy đạt đến vị trí song song với mặt đất thông qua việc tay di chuyển ra xa phía trước cơ thể nhờ xoay vai. Điều này trái ngược với việc nhìn thấy đầu gậy nhanh chóng nâng lên do cổ tay gập sớm, điều này không lý tưởng cho hầu hết các cú đánh thông thường.
 

Tay giữ phía trước ngực (Giữ hình tam giác)

Ở tư thế chuẩn bị, một hình tam giác cân được tạo thành bởi đáy gậy và hai vai của bạn khi tay bạn đặt trực tiếp phía trước ngực.
Trong quá trình lấy đà, hình tam giác này cần được giữ nguyên vẹn.
Điều này có nghĩa là khi tay bạn di chuyển sang phải, chúng nên làm như vậy bằng cách sử dụng sự xoay của phần thân trên (vai) theo cách mà tay bạn vẫn giữ ở phía trước ngực. Điều này trái ngược với việc di chuyển tay mà không xoay phần thân trên, điều này xảy ra do sự gập của khuỷu tay phải.
Bảo Ngọc
343 0 1