THE MASTERS - CHỨC VÔ ĐỊCH DUY NHẤT CÒN THIẾU TRONG SỰ NGHIỆP CỦA RORY MCILROY

Mặc dù đã giành chiến thắng ở các giải major như PGA Championship, U.S. Open và The Open, thế nhưng danh hiệu major còn lại là The Masters vẫn đang nằm ngoài tầm với của Rory McIlroy trong suốt những năm qua.
Cuối tuần này, golfer người Bắc Ireland sẽ có lần thứ 16 góp mặt tại Augusta National, và mục tiêu tối thượng của anh không gì khác ngoài có lần đầu tiên khoác lên mình chiếc Green Jacket, qua đó hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam trong sự nghiệp. Nếu thành công, McIlroy sẽ là golfer thứ 6 có thể vô địch ở 4 giải major cùng với Gene Sarazen, Ben Hogan, Gary Player, Jack Nicklaus và Tiger Woods.

Rory McIlroy tại The Masters 2024 
 
Vậy, liệu McIlroy có đủ khả năng để cạnh tranh cho chức vô địch The Masters lần này không? Anh đã có một khởi đầu mùa giải khá thuận lợi với chức vô địch tại Hero Dubai Desert Classic và vị trí Á quân tại Dubai Invitational trên DP World Tour ở đầu năm. Tuy nhiên, trên PGA Tour, phong độ của anh lại không ổn định lắm, với chỉ có vị trí thứ ba tại Valero Texas Open là thành tích tốt nhất trong tuần trước. Thêm vào đó, anh cũng giành chiến thắng tại sự kiện từ thiện The Match vào cuối tháng 2.
Mặc dù vậy, những thành công trên vẫn chưa đủ để chứng minh rằng sẽ có sự bứt phá trong quá trình thi đấu tại The Masters lần này. Trong golf, không có gì là đảm bảo, ngay cả với những golfer hàng đầu như Greg Norman hay Ernie Els, họ cũng không thể giành được chiếc áo khoác màu xanh lá cây, dù đã nhiều lần rất gần với chiến thắng. Câu chuyện của Norman và Els có vẻ giống với tình hình hiện tại của McIlroy.
 
Không phải McIlroy không có cơ hội, mà là anh đã bỏ lỡ nhiều cơ hội một cách đáng tiếc. Trong 10 lần gần nhất tham dự The Masters, anh đã 7 lần lọt vào top 10. Sự thống kê này nói lên rằng golfer người Bắc Ireland luôn ở trong cuộc đua giành chiếc áo khoác màu xanh lá cây. Tuy nhiên, những cơ hội đó đã trôi qua, và McIlroy đã lỡ mất chúng một cách đầy tiếc nuối.


McIlroy vẫn đang tìm kiếm cơ hội chinh phục Grand Slam
 
Trong cuộc họp báo trước The Masters 2024, McIlroy đã được hỏi về ‘những suy nghĩ trong kỳ nghỉ và kế hoạch để mang đến màn trình diễn tốt nhất trong giải đấu năm nay?’.
Golfer người Bắc Ireland nói: “Đây là lần thứ 16 tôi tham dự The Masters, nên tôi cảm thấy mình đã thực hiện nó theo nhiều cách khác nhau”
“Tôi thường cố gắng tham gia các giải đấu vào tối thứ Hai hoặc sáng thứ Ba, và đó là điều tôi đã làm tuần này. Tuần trước, tôi đã đến đây để chơi 2 vòng đấu tập. Tôi cảm thấy mình đã hoàn thành phần lớn công việc chuẩn bị. Vì vậy, chỉ cần đi ra sân, thư giãn và có tinh thần thoải mái. Và càng làm được điều đó, tôi càng có khả năng thể hiện tốt hơn trên sân golf”.
Đó là câu trả lời quen thuộc cho câu hỏi quen thuộc mà năm nào anh cũng được hỏi. Dẫu vậy, vẫn có một điều gì đó những người yêu mến McIlroy có thể bấu víu vào để tin rằng anh sẽ làm nên chuyện lần này, sau khi anh hợp tác cùng HLV swing Butch Harmon và đem lại kết quả khả quan hơn.
“Tôi sẽ nói là không cố gắng giành chiến thắng ngay từ cú đánh đầu tiên. Đó là điều tôi đã cố gắng học hỏi”, McIlroy nhấn mạnh.  
“Đây là một giải đấu golf kéo dài 72 hố. Tôi đã từng giành chiến thắng dù bị dẫn trước 10 gậy. Có rất nhiều cách khác nhau để làm điều đó. Sân golf này khiến bạn muốn đuổi theo những thứ nhiều hơn so với các sân khác nếu bạn gặp bogey hoặc đánh bóng không tốt. Nó luôn cám dỗ bạn để làm điều mà bạn nghĩ bạn có thể làm. Nhưng tôi rất tự tin game đấu của mình. Tôi nghĩ rằng tôi có thể làm gần như mọi thứ, nhưng đôi khi bạn chỉ cần chọn con đường thận trọng hơn và kiên nhẫn hơn. Đó là điều mà tôi thực sự đã cố gắng học từ giải đấu này qua các năm”.

Bảo Ngọc
>> Đọc thêm:
95 0 0