NIỀM TIN CỦA TIGER, CỔ TAY CỦA SPIETH, LỜI NHẮN CỦA RORY: 9 BÍ MẬT ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI THE MASTERS

Rory McIlroy, Tiger Woods và Jordan Spieth đang bước vào giải Masters này ở những trạng thái rất khác nhau.
 


Tiger Woods, Jordan Spieth, Rory McIlroy - Những câu chuyện riêng tại mùa Masters 2024

RORY MCILROY CÓ VẺ ĐANG RẤT VỘI

Thời gian phỏng vấn của McIlroy đã được lên lịch lúc 12:30 trưa thứ 3, nhưng anh ấy đã ở phía trước phòng lúc 12:11.Hầu hết các cầu thủ không bao giờ đến sớm, nhưng rõ ràng McIlroy đã rất vội vàng. Một thành viên của Augusta National Golf Club điều hành mọi cuộc họp báo, luôn bắt đầu chương trình với một câu hỏi của riêng họ, nhưng lần này thì không. Trong khi hầu hết các cuộc họp báo kéo dài 20 phút thì cuộc họp báo của McIlroy bị cắt ngắn còn chưa đầy 11 phút. Mọi người đều bối rối.
McIlroy mới chỉ đến địa điểm tuần thi đấu lần đầu trong cả tuần, về cơ bản là muộn hơn tất cả mọi người và anh chàng đã vội vã tham gia ngay các trận đấu chính thức của Masters tại Augusta National Golf Club.

MCILROY ĐÃ NHẮN TIN CHO BUTCH HARMON RẤT NHIỀU

Butch Harmon được biết đến khi từng là Huấn luyện viên của Woods từ năm 1993 đến năm 2004 và Phil Mickelson từ năm 2007 đến năm 2015. Hiện tại, ông vẫn đang làm việc với Rickie Fowler, người cũng trên chặng đường hồi sinh sự nghiệp của mình.Tuy nhiên, MCIlroy đã được hỏi về các chuyến thăm gần đây của anh ấy khi tới gặp huấn luyện viên Butch Harmon dù không làm việc với bất kỳ tư cách chính thức nào, nhưng Mcilroy cho biết, họ vẫn thường xuyên nói chuyện. Điều đó giống như một mối quan hệ, McIlroy đã chỉ ra những điểm đặc biệt đó:
“Anh ấy vừa là nhà tâm lý học, vừa là huấn luyện viên swing. Giống như tôi vẫn thường nói đùa về việc bạn dành bốn giờ với Butch và bạn ra về với hai mẹo xoay người và 30 câu chuyện. Nhưng bạn sẽ luôn đánh bóng tốt hơn so với khi bạn đến.”
 

TIGER WOODS NGHĨ ANH ẤY CÓ THỂ CHIẾN THẮNG

…nhưng có nhiều điều hơn thế. Bạn phải đọc những dòng chữ trong mỗi cuộc họp báo của Woods. Trước đây, khi được hỏi liệu có thể thắng hay không, anh ấy đã thẳng thắn và ngắn gọn nói rằng một khi đã tham gia, anh ấy nghĩ mình có thể thắng. Tuy nhiên thứ 3 vừa rồi, Woods chia sẻ: Nếu mọi thứ kết hợp tốt với nhau, tôi nghĩ tôi có thể có thêm một chiếc cup nữa. Và câu trả lời chỉ dừng lại ở đó, tới khi có người ngụ ý rằng anh ấy nên tiếp tục.
“Tôi có cần mô tả thêm nữa không, hay mọi thứ vậy là đủ?” Không cần thiết nữa! Bởi vì từ mọi thứ đang làm rất nhiều việc.
 

JORDAN SPIETH VẪN ĐANG TRONG TÌNH TRẠNG CHẤN THƯƠNG

Chấn thương cổ tay đó đã cản trở Jordan Spieth vào năm 2023? Nó vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Anh ấy thừa nhận với phòng họp báo rằng anh ấy đã làm trầm trọng thêm vấn đề vào đầu năm nay ở Hawaii và một lần nữa vào tuần trước ở San Antonio.
 
Spieth cho biết: “Đó là vấn đề về gân ECU,” và vấn đề này sẽ bùng phát trong 24 giờ. Anh ấy nói rằng anh ấy hiểu những gì mình có thể/không thể làm với vết thương trong những thời điểm này, nhưng vết thương vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn. Điều này khiến bạn thắc mắc:
Người chơi chuyên nghiệp có nên có báo cáo chấn thương như các môn thể thao khác để giúp cung cấp thông tin cho người hâm mộ, những người đánh cược và người kể chuyện không? Đây là một tuần tốt cho cuộc thảo luận đó.
 

JON RAHM ĐANG LO LẮNG VÌ BỮA TỐI CỦA NHỮNG NHÀ VÔ ĐỊCH

Phần lớn đã được tạo nên từ thực đơn Bữa tối Champions mà Rahm đã chuẩn bị cùng với Đầu bếp José Andrés. Nó mang hương vị của xứ Tây Ban Nha, bao gồm các bài ca ngợi nhiều thành viên trong gia đình Rahm và hầu như đã được mọi người ca ngợi trong sự mong đợi. Người đồng hương của anh ấy, Sergio Garcia, rất vui mừng vì điều đó. Rahm đang lo lắng. Có lẽ vì thực tế là anh ấy phải có bài phát biểu trước đại hội những tài năng chơi gôn vĩ đại nhất trong một căn phòng.
 
Masters Club Dinner - Được chuẩn bị bởi Jon Rahm
“Thật khó khăn khi nghĩ về căn phòng bạn sắp bước vào và phải đứng lên phát biểu trước nhóm tay golf tài năng đó, đúng không. Ý tôi là, về cơ bản đó là tất cả những huyền thoại sống trong trò chơi này, đang hoạt động và không hoạt động. Tất cả những người từng là ai đó trong trò chơi này đều ở đó. Thật tuyệt vời khi được trở thành một phần của nó, nhưng chắc chắn là nó vẫn có một chút căng thẳng.
 

NHỮNG TIẾC NUỐI CỦA JON RAHM VỚI CHIẾC JACKET MÀU XANH LÁ

Trong 12 tháng qua, Rahm đã được phép giữ chiếc áo khoác của mình chứ không phải quyền sở hữu của câu lạc bộ như tất cả những chiếc áo khoác xanh khác. Và bây giờ khi phải trả lại nó, Rahm cảm thấy như mình chưa mặc đủ. Anh ấy thừa nhận đã giữ nó ở một nơi rất dễ thấy trong tủ quần áo của mình để có thể nhìn thấy nó thường xuyên, bất cứ khi nào anh ấy đi ngang qua, nhưng giờ nó đã nằm ngoài tầm tay của anh ấy.
 
Trừ khi anh ấy thắng lại trong tuần này.
 

VIKTOR HOVLAND CHỈ MUỐN BẤT TỈNH LẦN NỮA

Hovland đã phải vật lộn với một số phong độ thăng trầm vào đầu năm 2024, tụt dốc so với đỉnh cao mà anh đã giành được tại FedEx Cup năm ngoái và dẫn đầu châu Âu giành được Ryder Cup. Anh ấy nói, golf mà anh ấy chơi khi đó có cảm giác rất nhẹ nhàng, nơi không có suy nghĩ nào cản trở việc chơi gôn. Không có sự dao động nào gây cảm giác khó chịu. Chơi gôn rất đơn giản.

 
“Đó rõ ràng là mục tiêu cuối cùng khi bạn chơi golf, đó là bạn xuất hiện và hoàn thành công việc thường ngày của mình và gần như bất tỉnh,” anh nói. “Bạn chỉ cần phản ứng với những gì bạn đang làm và bạn nhìn thấy những cú đánh, đường bay của quả bóng sẽ chuyển thành những gì bạn đang thấy. Đó là mục tiêu. Khi bạn không làm được điều đó, rõ ràng bạn phải nỗ lực để đạt được điều đó.”
  

SCOTTIE CŨNG CẢM THẤY LO LẮNG. CHỈ KHÔNG PHẢI LÀ THỜI GIAN GẦN ĐÂY

 Thật ngạc nhiên là Scottie Scheffler đã hài lòng và thoải mái như thế nào trong buổi họp báo của mình. Trong khi những người chơi khác liên tục phải đối mặt với một số dạng lo lắng (Rory, Jordan, Tiger, Rahm, Viktor - tất cả mọi người ở trên!), thì Scheffler lại rất thoải mái. Thật thoải mái, anh ấy đã kể một câu chuyện tuyệt vời về khoảng thời gian trên sân mà anh ấy lo lắng nhất, đó là vòng cuối cùng của vòng loại.
 
“Bước vào vòng chung kết, tôi đã nằm trong top và chỉ cần chơi không tệ là có thể vượt qua. Và đó là một vị trí kỳ lạ, đặc biệt là khi bạn đang chơi vì sự nghiệp của mình, điều thiết yếu ở đây là, bạn sẽ chơi trong cả năm tới nên điều quan trọng đó là có thể vượt qua trường điều kiện đã đặt ra”
 
“Tôi đã chơi không tốt trong 16 hố đàu, và gần như tôi đã sắp bị loại. Đó là một sân gôn khá dễ dàng. Khi tôi đang nhìn lên bảng, và tôi nghĩ, Man! tôi cần phải ghi được điểm birdie ở một trong hai hố cuối cùng này. Và tôi đã ghi điểm birdie ở hố thứ 17. Đó là một kết quả như mong đợi. Đánh vào fairway ngày 18, gần như mọi thứ đã ổn định. Tôi có một cây wedge, middle pin, những con số, độ dốc nhẹ, không phải là một cú đánh quá khó. Cú đánh mà tôi đã thực hiện 95 lần trên tổng số 100 lần nếu đó là điều tôi đang cố gắng thực hiện.
 
“Tôi đã đánh một trong những cú đánh gậy wedge tệ nhất mà tôi từng đánh trong đời, ở bên trái green. Cú chip của tôi bỗng chốc đi xa hẳn về phía bên kia của green, lăn dài theo độ dốc xuống, nhanh hơn, và tôi chỉ đứng đó nhìn theo.
 
Và đó có lẽ là lần lo lắng nhất mà tôi từng trải qua. Tôi đã cố gắng hết sức để bình tĩnh lại và thực hiện một cú chip up and down. Nhưng đối với tôi đó là điều tôi lo lắng nhất, chỉ vì bạn vừa mới bước vào sự nghiệp của mình và bạn đang chơi trong các giải đấu kéo dài cả năm. Nên nếu tôi không ghi điểm, về cơ bản, tôi phải quay lại chơi các giải đấu nhỏ.”
 
Thật là một suy nghĩ đáng sợ đối với các tour pro tại các giải đấu nhỏ.

Bảo Ngọc
118 0 0