NELLY KORDA TIẾP TỤC THỐNG TRỊ BẢNG XẾP HẠNG LPGA VỚI CHUỖI 4 CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ

Nữ golfer số 1 thế giới Nelly Korda đã giành chức vô địch T-Mobile Match Play, nối dài chuỗi chiến thắng thứ 4 liên tiêp tại LPGA Tour.

Trận đấu chung kết T-Mobile Match diễn ra theo thể thức đối kháng giữa Nelly Korda và tay golf đang có phong độ cao là Leona Maguire. Tuy nhiên, với bản lĩnh của tay golf số 1 thế giới, Korda có chiến thắng cách biệt 4 & 3 tại Shadow Creek. Trong năm nay, Korda đã giành ba chiến thắng trước đó gồm LPGA Drive On Championship, Fir Hills Seri Pak Championship, Ford Championship.


Chuỗi 4 thắng kỷ lục của Nelly Korda
 
Kể từ khi Kodra nghỉ ngơi 7 tuần sau khi giành chức vô địch LPGA Drive On Championship ở quê hương Bradenton. Vào tháng 1, Korda đã tách mình ra khỏi các đồng nghiệp. Cô chia thời gian của mình đi lại giữa Praha và nhà, dành hết tâm sức cho các bài tập full body work out mà cô đã xây dựng cùng nhóm.
 
 “Thành thật mà nói, vào đầu năm nay, tôi chỉ nghĩ rằng mình chỉ muốn được hạnh phúc và khỏe mạnh”. “Tôi chưa có một mùa giải trọn vẹn mà không phải ngồi ngoài vì chấn thương. Mùa giải vẫn còn rất sớm nhưng tôi có một đội ngũ tuyệt vời đằng sau và tôi sẽ không thể làm được điều này nếu không có họ.” – Korda chia sẻ

Chuỗi 4 thắng kỷ lục của Nelly Korda

 
 Korda đã phải đối mặt với chấn thương ở ba trong bốn mùa giải trước đó, gần một nửa sự nghiệp LPGA của cô, bao gồm cả sự kiện phẫu thuật máu đông vào năm 2022 khiến cô phải mất tới 6 tháng để phục hồi. Việc tập luyện giúp cô tràn đầy năng lượng trên 245 lỗ gôn mà cô đã chơi trong ba tuần qua, xuất sắc giành chiến thắng tại Giải vô địch Fir Hills Seri Pak,  Ford Championship, LPGA Drive On Championship. Trên hết, cô gái 25 tuổi này đã lái xe giữa mỗi chiến thắng của mình, bao gồm cả việc tự mình lái xe đến Las Vegas vào thứ Hai tuần trước.
 
Korda, tay golf nữ số 1 thế giới, sẽ hướng tới kỷ lục 5 lần vô địch liên tiếp tại giải đấu lớn đầu tiên của mùa giải năm nay, The Chevron Championship 2024, diễn ra từ ngày 18-21/4 tại The Woodlands, Texas. Mới có hai người thiết lập được chuỗi thành tích này, với Nancy Lopez là người đầu tiên vào năm 1978, rồi tới lượt Annika Sorenstam san bằng ở mùa giải 2004-2005.
 
Chiến thắng tại T-Mobile Match Play giúp Korda kiếm được 300.000 USD, qua đó trở thành tay golf LPGA thứ 25 vượt qua mức thu nhập 10 triệu USD. Cô cũng sánh ngang với Ariya Juntanugan, Sei Young Kim và Hollis Stacy với 12 chiến thắng trong sự nghiệp.


Bảo Ngọc
1106 0 0