TOP 7 GOLFER GIÀU CÓ NHẤT THẾ GIỚI 2024

Ở đây chúng ta xem xét bảy tay golf hàng đầu theo giá trị tài sản ròng vào năm 2024. 

1.        TIGER WOODS – $1.1 Billion

Tiger Woods được cho là đã kiếm được gần 2 tỷ USD nhờ sự nghiệp chơi gôn của mình. Năm 2022, Forbes chứng nhận ông là tay golf đầu tiên trở thành tỷ phú. Woods đã đạt được vị trí đó mặc dù được cho là đã từ chối lời đề nghị “cực kỳ lớn” từ LIV Golf. Giám đốc điều hành LIV, Greg Norman nói với tờ Washington Post rằng giá trị của thỏa thuận sẽ ở mức “chín chữ số cao”.

Tiger Woods - Huyền thoại làng golf
 
Tiger Woods được xem là huyền thoại làng golf thế giới với 15 major và 82 chức vô địch PGA Tour. Anh đãnhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo có giá trị. Anh kiếm được 140 triệu USD hợp đồng quảng cáo với Nike từ năm 1997 đến 2005. Bên cạnh đó, huyền thoại làng golf thế giới còn là đại sứ thương hiệu cho Gatorade, Titleist, American Express, Asahi General Mills, Golf Digest, Tag Heuer… Ngoài ra, anh còn kiếm được 10 triệu USD cho việc thiết kế các sân golf.
 

2.        PHIL MICKELSON - $875 Milion

Giá trị tài sản ròng thực tế của Phil Mickelson là chủ đề được phỏng đoán, nhưng ông tuyên bố mình “gần như một tỷ phú”.

Golfer Phil Mickelson - Golfer giành 44 chức vô địch PGA Tour
 
Những ước tính hào phóng nhất về giá trị tài sản ròng hiện tại của ông cho thấy nó có thể vượt quá 900 triệu USD.
 
Mickelson đã nhận được một khoản lợi nhuận khổng lồ từ hợp đồng chơi gôn LIV của mình nhưng mức độ của thỏa thuận đó vẫn chưa được biết chính xác.
 
Phil Mickelsoncó tên gọi đầy đủ là Philip Alfred Mickelson, ông được gọi với biệt danh “The Lefty”. Phil Mickelson bắt đầu chơi golf chuyên nghiệp từ năm 1992 và giành 44 chức vô địch tại PGA Tour với 5 lần lên ngôi tại các giải đấu lớn, mang lại cho ông số tiền thưởng lên tới 82 triệu USD. Giải đấu lớn duy nhất mà ông chưa giành được là U.S. Open với 6 lần về nhì. Thu nhập trong sự nghiệp của Phil đã đạt 800 triệu USD.Thậm chí, ông đã kiếm được từ 80 đến 100 triệu USD chỉ trong một năm. Tổng số tiền thưởng Phil Mickelson thu về ở các giải golf chuyên nghiệp lên tới gần 95 triệu USD.
 

3.        GREG NORMAN - $400 Milion

Mặc dù Greg Norman cũng từng tham gia LIV Golf nhưng anh ấy vẫn chưa được đề nghị mức tiền như những tài năng chơi hàng đầu đã nhận được. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành LIV Golf đã giúp ông vượt lên trên Jack Nicklaus.

Greg Norman - CEO Liv Golf
 
Vai trò của Norman với LIV Golf đã khiến anh ấy không được ưa chuộng trong một số giới nhất định nhưng giá trị tài sản ròng của anh ấy đã được củng cố.
 
Greg Norman bắt đầu chơi golf chuyên nghiệp từ năm 1976 và giành 91 chức vô địch tại các giải như PGA Tour, European Tour và Australasia Tour, trong đó có 2 chức vô địch tại giải lớn là The Open Championship. Theo Celebrity Net Worth, tài sản ròng của Greg Norman ước tính là 400 triệu USD. Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp của mình, Greg Norman đã kiếm được 1 triệu USD mỗi năm từ các giải đấu golf. Ông là người kiếm được nhiều tiền nhất từ các tour du đấu vào các năm 1986, 1990 và 1995. Ngoài ra, Greg Norman còn được biết đến là tay golf chuyên nghiệp đầu tiên kiếm được 10 triệu USD trong sự nghiệp.
 

4.        JACK NICKLAUS - $400 Milion

Jack Nicklaus bây giờ hẳn khá tự tin rằng anh sẽ không bao giờ chứng kiến ​​kỷ lục vô địch Major của mình bị phá vỡ.Anh ấy đã tụt khỏi vị trí đầu danh sách những tay golf giàu nhất và có thể trượt xa hơn khi một số người chơi nhận được gói trả lương khổng lồ từ LIV Golf. Tuy nhiên, Nicklaus vẫn tạo ra thu nhập thông qua việc tham gia thiết kế các sân golf và cải tạo khóa học.
 
Jack Nicklaus được coi là một trong những tay golf xuất sắc nhất mọi thời đại với 115 chức vô địch, trong đó có 18 lần chiến thắng tại các giải đấu lớn. Ông bắt đầu lên chuyên nghiệp từ năm 1961 và là thành viên sáng lập giải Memorial Tournament tại câu lạc bộ Muirfield Village của mình ở Ohio. Jack Nicklaus là tay golf kiếm được nhiều tiền nhất ở thời đại của mình, mỗi trận thắng ông thu về 43.583 đô la. Celebrity Net Worth cho biết thu nhập hiện tại của ông là 1,15 tỷ USD trong khi tài sản ròng của Jack Nicklaus ước tính là 400 triệu USD.
 

5.        GARY PLAYER - $250 Milion

Công việc thiết kế sân golf hiệu quả của Gary Player đã giúp anh ấy luôn có được danh tiếng khi nói đến sự giàu có. Công ty nổi tiếng của Player đã thiết kế hơn 400 sân gôn bao gồm cả hai sân tại Gary Player’s Country Club tại Sun City.
 
Với tư cách là một tay golf, anh đã ghi 118 trận thắng quốc tế và là người thứ ba hoàn thành một Grand Slam trong sự nghiệp. Sau khi chia tay sự nghiệp chơi golf, Gary Player đã sáng lập ra. Black Knight International, công ty thiết kế quần áo, dụng cụ, sân golf… Công việc kinh doanh cũng mang về cho Gary Player khoản thu nhập đáng kể.

Gary Player - Nhà sáng lập Black Knight International, công ty thiết kế quần áo, dụng cụ, sân golf...
 
Bên cạnh đó, golfer người Nam Phi còn tham gia giảng dạy ở học viện golf của mình với các khóa đào tạo về kỹ thuật và hướng dẫn chơi golf. Với khối tài sản khổng lồ, Gary Player cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện với quỹ từ thiện của mình mang tên The Player Foundation. The Player Foundation đã quyên góp được hơn 64 triệu USD cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn cầu.
 

6.        RORY MCILROY - $170 Milion


Rory McIlroy - Một trong những golfer top đầu thế giới
Rory McIlroy đã kiếm được rất nhiều tiền thông qua sự nghiệp, sự chứng thực và đầu tư của mình. Tay golf người Bắc Ireland có tài sản ròng ước tính khoảng 170 triệu USD và anh là tay golf trẻ nhất kiếm được 10 triệu euro trong European Tour.
 
Tuy nhiên, anh ấy đã từ chối tham gia LIV Golf, mặc dù lập trường của anh ấy đã mềm mỏng hơn đáng kể trong thời gian gần đây.
 

7.        JORDAN SPIETH - $120 Million


Jordan Spieth - Một trong những golfer thiên tài từ khi còn trẻ
 
Jordan Spieth đã không giành được danh hiệu nào kể từ tháng 4 năm 2022, nhưng anh ấy đã có một năm tốt đẹp vào năm 2023 khi bổ sung thêm tài sản cá nhân của mình.
 
Spieth có quan hệ đối tác sinh lợi với các thương hiệu toàn cầu như Under Armour, NetJets, Rolex, Titleist, AT&T, Perfect Sense, Coca-Cola và SuperStroke.
 
Spieth đã chi hơn 7,1 triệu USD cho một biệt thự rộng 16.655 m2 hoàn chỉnh với hồ bơi vô cực, gara 12 ô tô, thiết bị chơi gôn, sân bóng rổ trong nhà.

Bảo Ngọc
>> Đọc thêm: 

 
87 0 0