VIETNAM OPEN THU HÚT NHIỀU GOLFER TRẺ

Fanpage của VGA Tour hôm 28/8 cho biết trong nhóm đấu thủ trẻ có nhiều gương mặt quen thuộc sinh sau năm 2000 như Phạm Thị Yến Vi (2005), Nguyễn Anh Minh và Đoàn Uy (2007), Lê Khánh Hưng (2008), Nguyễn Tuấn Anh (2009) hay Nguyễn Viết Gia Hân (2011). Riêng Anh Minh đang là golfer nghiệp dư (amateur) số một Việt Nam khi đứng thứ 115 trên bảng nghiệp dư thế giới (WAGR), đồng thời lấy cúp cả hai giải mở màn lịch VGA Tour 2022 gồm Lexus Challenge tháng 3 và Giải Vô địch Golf Quốc gia (VNC) tháng 4. Với thắng lợi đầu, Anh Minh trở thành nhà vô địch nghiệp dư đầu tiên và trẻ nhất trong lịch sử của golf chuyên nghiệp trong nước.
Nguyễn Anh Minh là amateur số một Việt Nam ở thời điểm hiện tại
Nguyễn Anh Minh là amateur số một Việt Nam ở thời điểm hiện tại 

Gia Hân, 11 tuổi là golfer nhỏ tuổi nhất từng tham dự và qua cắt loại một giải nhà nghề Việt khi tranh VNC. Chung cuộc, Gia Hân cán đích vị trí thứ 6 và để lại nhiều ấn tượng cho khán giả tại Vinpearl Golf Hải Phòng.

Trong khi đó diện đẳng cấp chuyên nghiệp có sự trở lại đáng chú ý của nhà vô địch FLC Vietnam Masters 2017 Andy Chu Minh Đức, với dịp gần nhất golfer Australia gốc Việt tranh giải ở Việt Nam đã từ Lexus Challenge 2019. Andy Chu Minh Đức sẽ cùng so tài với những tên tuổi đã xác nhận tham dự giải như Nguyễn Hữu Quyết, Hồ Khắc Luận, Park Sang Ho, Joel Troy,…

Ở lần tái đấu sau năm tháng Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) “nhường chỗ” cho sân chơi nghiệp dư thành tích cao, bao gồm SEA Games 31 vào tháng 5, loạt ba giải vô địch quốc gia cho nam (VAO), nữ (VLAO) và giải trẻ (VJO) trong tháng 7, Vietnam Open diễn ra trên sân Sky par 72 thuộc Sky Lake Resort & Golf Club có những thay đổi đáng chú ý so với hai chặng trước.

Sân Sky trong SkyLake Resort & Golf Club - điểm đấu Vietnam Open vào tháng 9
Sân Sky trong Skylake Resory & Golf Club - điểm đấu Vietnam Open vào tháng 9 

Cụ thể, tổ chức chủ quản lần đầu mở đăng ký và không giới hạn số lượng cho các golfer quốc tế ở ngoài lãnh thổ Việt Nam. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng giải và tạo thêm cơ hội để quảng bá golf nước nhà tới bạn bè quốc tế. Cũng với việc nhận đấu thủ từ khắp nơi trên thế giới, số lượng suất nhóm trong nước tại giải bị giảm xuống và VGA sẽ ưu tiên cho những golfer là thành viên chính thức, có tên trên bảng xếp hạng tiền thưởng VGA Tour.

Bảng thứ bậc thành tích và tiền thưởng này cũng là căn cứ để tổ chức chủ quản xác định thành viên được suất dự chung kết lớn cuối mùa Tour Championship vào khoảng giữa tháng 12 song chưa chốt địa điểm, tương tự mô hình FedEx Cup ở PGA Tour hay Race to Dubai của DP World Tour.

Về cơ cấu chia thưởng 1,2 tỷ đồng (trong đó bảng nam 1 tỷ đồng, còn lại của bảng nữ), ban tổ chức sẽ đưa phần còn dư trong trường hợp tiền thưởng từ thành tích chung cuộc của golfer nghiệp dư vượt giới hạn vào Chương trình đào tạo và phát triển tài năng golf trẻ, thay vì chia đều cho các vị trí đứng sau.

Theo quy định mới cho golf nghiệp dư của R&A có hiệu lực từ đầu 2022, amateur từ việc không được tiền thưởng ở các giải chuyên nghiệp hiện đã có thể nhận tối đa 23 triệu đồng mà vẫn giữ vị thế nghiệp dư. Cũng vì thế khi lên bục đăng quang hai chặng đầu của VGA Tour, Anh Minh thực nhận chỉ chạm mức trần này thay vì khoản ít nhất 180 triệu đồng như trong cơ cấu chia thưởng ban đầu.

Tại Vietnam Open, nhà vô địch bảng nam sẽ lĩnh 180 triệu đồng và người đứng chót sau bốn vòng đấu gậy dự kiến nhận 6,5 triệu đồng. Với bảng nữ, đấu thủ ẵm cúp được 60 triệu dồng trong khi vị trí cuối sẽ nhận ít nhất 5 triệu đồng.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

197 0 0