US OPEN CÓ LẦN THỨ BẢY TỔ CHỨC TẠI SÂN TÂY WINGED FOOT

USGA ngày 9/1 thông báo sân khánh thành năm 1923 bắt kịp Baltusrol, trở thành chiến địa tổ chức US Open nhiều thứ hai trong lịch sử sự kiện danh giá này, chỉ sau Oakmont với chín lần.

Ở kỳ đăng cai gần nhất hồi 2020, Bryson DeChambeau vô địch với điểm -6, là mức âm tốt nhất trong số các golfer lên bục đăng quang trên sân Tây Winged Foot. Còn năm lần trước đó, chỉ Fuzzy Joeller đạt điểm âm khi thắng năm 1984 (-4), trong khi các nhà vô địch khác đều vượt chuẩn sân, gồm Bobby Jones (+6 năm 1929), Billy Casper (+2 năm 1959), Hale Irwin (+7 năm 1974) và Geoff Ogilvy (+5 năm 2006).

Sân Tây Winged Foot khi tổ chức US Open 2020
Sân Tây Winged Foot khi tổ chức US Open 2020
 

Sân Tây mang lại những thử thách và nỗi kinh hoàng cho không ít đấu thủ. Tiger Woods từng nhận xét sân đứng đầu nhóm ba CLB khó nhất mà cựu số một thế giới từng chinh chiến. Cách đây bốn năm, toàn bộ green sân được dựng lại bởi kiến trúc sư Gil Hanse, với nhiều chỗ được cơi nới rộng hơn kích thước ban đầu từ 15-25%.

“Winged Foot đã tạo nên một số khoảnh khắc ấn tượng nhất trong lịch sử môn golf, với nhiều nhà vô địch huyền thoại đã đăng quang trên sân Tây biểu tượng của CLB. Chúng tôi nỗ lực mang đến cho người chơi những sân đấu tuyệt vời nhất để tranh chức vô địch quốc gia, trong đó có Winged Foot”, John Bodenhamer, giám đốc phụ trách giải của USGA cho biết.

Trước khi đến sân Tây vào 2028, US Open từ 2024-2027 lần lượt diễn ra ở Pinehurst No.2, Oakmont, Shinnecock Hills và Pebbe Beach. Còn năm nay, giải đấu tại Los Angeles Country Club từ ngày 15 đến 18/6, nơi Matt Fitzpatrick sẽ bảo vệ cúp.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

196 0 0