TONY FINAU LẬP KỶ LỤC Ở SÂN GOLF DÀI HƠN 8000 YARD

Đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng golf nam thế giới, Finau đang trong thời gian tạm nghỉ sau giai đoạn FedEx Cup Play-off chốt mùa và trước giải đồng đội Presidents Cup 2022. Dù không tranh danh hiệu song Finau cũng như nhiều đồng nghiệp khác vẫn tập luyện và chơi golf, bao gồm dịp thử sức sân đấu par 72 có chiều dài đến 8.100 yard được thiết kế bởi huyền thoại Nicklaus vào cuối tuần trước.
Finau (cầm bảng điểm) chụp lưu niệm sau khi lập kỷ lục vòng sân Painted Valley
Finau (cầm bảng điểm) chụp lưu niệm sau khi lập kỷ lục vòng sân Painted Valley
 

Phát bóng từ tee xa nhất của sân, bảng điểm ghi mốc thành tích mới của Finau gồm một eagle và mười birdie. Trong đó ấn tượng với chuỗi chốt hố lần lượt ghi birdie-eagle-birdie-birdie-birdie từ hố 11 đến hố 15. Ngoài ra theo chia sẻ của Finau trên Instagram, anh còn ba lần đưa bóng lượn vành hố. Cả trận, golfer 33 tuổi vướng rắc rối nhất ở hố 16 par 3, khi phải thực hiện giữ par từ bẫy cát và hỏng cửa được bảng điểm hiếm trong golf do trượt cú gạt birdie hố 18, cách mục tiêu khoảng 9,14 mét.

Tuần này, Finau sẽ có lần thứ hai khoác áo tuyển Mỹ trong cuộc so tài thường niên hai năm với tuyển Quốc tế tại Quail Hollow, Bắc Carolina nhờ suất qua vòng loại tự động.

Ở kỳ tân binh 2019, chủ nhân bốn chức vô địch PGA Tour hoà ba trận và thua một trong chiến thắng ngược 16-14 của tuyển Mỹ trên sân Royal Melbourne, Australia. Đó là lần thứ 11 Mỹ ẵm cúp trong 13 kỳ Presidents Cup được khởi xướng từ năm 1994, trong khi tuyển Quốc tế mới thắng một - vào năm 1998 cũng ở Royal Melbourne và hoà với giải tại Nam Phi, hồi 2003.

Thảo Phạm

196 0 0