THE PLAYERS CHAMPIONSHIP TUẦN NÀY CÓ GÌ HẤP DẪN?

Vắng Tiger Woods song sự kiện được xem như “major thứ năm” trên sân Stadium trong tổ hợp golf TPC Sawagrass vẫn là tâm điểm chú ý khi nhìn vào danh sách đấu 144 người và tiền thưởng giải.

Trong bối cảnh PGA Tour tăng mạnh tài chính nhằm cạnh tranh với LIV Golf do Saudi Arabi đầu tư, The Players Championship tiếp tục giữ danh xưng giải đấu gậy cá nhân giàu nhất thế giới khi quỹ từ 20 triệu USD lên 25 triệu USD ở kỳ 2023, riêng nhà vô địch được 4,5 triệu USD. Ngay sau là nhóm giải diện đặc biệt đồng mức 20 triệu USD - ngang quỹ cho phần cá nhân ở đấu trường đối nghịch nay đang mùa thứ hai cùng tên mới LIV Golf League. Hôm 27/2, Charles Howell III ẵm cúp cá nhân kèm bốn triệu USD sau thắng lợi sự kiện mở màn LIV Golf League tại Mexico.

The-Player-Championship-tuan-nay-co-gi-hap-dan

Theo cơ cấu chia thưởng, á quân The Players Championship nhận 2,725 triệu USD trong khi người về chót chung cuộc, với nhát cắt sau hai vòng theo nguyên tắc top hoặc T65 bỏ túi 53.750 USD.

Từ hồi khởi sự 1974 với quỹ 250.000 USD, đến kỳ 2022, tiền thưởng của The Players Championship đã tăng gấp 28 lần. Năm 2014, giải chạm mốc 10 triệu USD và duy trì một năm, rồi tăng dần trong mỗi kỳ tiếp. Ở ba lần biến động tài chính gần nhất, mức tăng đều là 5 triệu USD.

Tương tự Arnold Palmer Invitational tuần rồi, Rory McIlroy, hiện đứng thứ ba thế giới (bảng OWGR) và Scottie Scheffler kề trên có cơ hội soán ngôi số một của Jon Rahm. Trong khi McIlroy hướng đến chiếc cúp thứ hai tại The Players (sau năm 2019) thì Rahm lẫn Scheffler đều chưa thắng giải này.

Tuy nhiên, Cameron Smith, hạng 5 OWGR sẽ không thể trở lại sân Stadium để bảo vệ chức vô địch với lệnh treo gậy vĩnh viên của tổ chức chủ quản do đào ngũ qua LIV Golf.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thanh Bình (Golf Việt)

212 0 0