THE PLAYERS CHAMPIONSHIP 2023 LẠI CÓ HOLE IN ONE HỐ 17

Hayden Buckley là người mở hàng, ngay vòng 1 cho cú ace thứ 11 ở hố 17 trong lịch sử The Players Championship từ khi “thường trú” tại sân đấu par 72 trong tổ hợp golf TPC Sawgrass vào năm 1982. Cùng với birdie hố 18, Buckley trở thành golfer đầu tiên lần lượt Hole in one-birdie qua hai ải này.

Sang vòng 3, Aaron Rai còn đạt thành tích tốt hơn Buckley khi ghi Hole in one giữa hai birdie từ hố 16 đến hố 18. Bên cạnh đó, đây còn là kỳ đầu tiên The Players có hai đấu thủ cùng ace hố par 3 với green ốc đảo trứ danh.

Chặng hạ màn ngày 12/3, thêm Alex Smalley nhập nhóm khi phát bằng gậy sand wedge, bóng đáp xuống green rồi nảy thẳng vào hố. Trước golfer 26 tuổi, Fred Couples là người gần nhất được Hole in one hố 17 trong vòng cuối, hồi 1997.

“Gió xuôi. Tôi phân vân giữa sand wedge và gậy wedge 50 hoặc 60 độ. Tôi nghĩ nếu chọn gậy dài hơn, tôi sẽ không có nhiều độ xoáy khi gió xuôi thế này. Sau khi cân nhắc khoảng cách để vượt bẫy cát trước green, tôi chọn đánh sand wedge. Tôi đoán bóng đã đáp xuống ngay đúng con dốc và vừa vặn vào mục tiêu”, Smalley nói sau vòng cuối 74 gậy, cán đích T65 (+1) trong lần đầu tranh The Players Championship. Scottie Scheffler lập mốc thắng ở -17, đồng thời đoạt lại ngôi số một thế giới, thay Jon Rahm.

Alex Smalley đập tay mừng Hole in one cùng caddie ở vòng 4 The Players ngày 12/3
Alex Smalley đập tay mừng Hole in one cùng caddie ở vòng 4 The Players ngày 12/3

Nhờ ace, Smalley bù thiệt hại double bogey hố trước thuộc par 5, do đánh vào nước trong cú thứ ba và thả bóng kèm một gậy phạt. Ngày trước đó, anh thậm chí không nghĩ mình sẽ hoàn thành xong 72 hố.

“Tôi đã toát mồ hôi hột vào sáng thứ Bảy vì lúc đó đang ở +2, ngay đúng vạch cắt loại. Nếu có ai đứng trên, tôi sẽ không thể ra sân vào cuối tuần. Thật may khi được tiếp tục thi đấu trong hai ngày cuối", Smalley cho biết. Kỳ này, hai vòng đầu giải phải gối sang ngày kế tiếp vì thời tiết xấu.

Smalley đấu golf chuyên nghiệp từ 2019, lấy thẻ hạng nhất PGA Tour qua chuỗi sự kiện cuối mùa nhánh hạng nhì Korn Ferry Tour Finals 2021. Anh về thứ 71 bảng FedEx Cup mùa chào sân và vào danh sách đấu The Players nhờ đứng thứ 47 trong cuộc đua xác định ngôi “vua đấu trường” cả mùa này.

Thảo Phạm

251 0 0