THẮNG LỢI ĐỔI ĐỜI CỦA GOLFER TRẺ THÁI LAN

Women’s Amateur Asia-Pacific được Liên đoàn golf châu Á - Thái Bình Dương cùng R&A tổ chức thường niên từ 2018, trừ kỳ 2020 bị huỷ vì dịch Covid-19.

Năm nay, giải đấu gậy bốn vòng diễn ra trên sân Singapore Island Country Club par 72 tại đảo quốc sư tử ghi nhận nhà vô địch thứ hai từ Thái Lan, Eila Galitsky với điểm -14, bỏ cách á quân người Hàn Quốc Minsol Kim năm gậy. Nhờ chiến thắng này, Galitsky được suất đặc cách đấu ba trong số năm major nữ 2023, gồm Chevron Championship, AIG Women’s Open và Evian Championship, cùng với lời mời đến Hana Financial Group Championship, ISPS Handa Australian Open, British Women’s Australian Open và Augusta National Women’s Amateur.

Galitsky chia sẻ sau khi đoạt Women’s Amateur Asia-Pacific 2023
Galitsky chia sẻ sau khi đoạt Women's Amateur Asia-Pacific 2023

“Cơ hội mở ra cho tôi và tôi chỉ cần cố gắng tận hưởng từng khoảnh khắc. Tôi rất mong chờ được chơi tại AIG Women’s Open bởi với tôi, nó giữ vị thế giải vô địch golf của nữ. Tất nhiên bất kỳ major nào cũng rất tuyệt, nhưng tôi đặc biệt yêu thích giải này”, Galitsky bày tỏ.

Ngày hạ màn, Galitsky giữ đỉnh bảng nhập cuộc với lợi thế bốn gậy, ghi năm birdie, trong đó ba điểm qua bốn hố cuối và một bogey để nâng cúp như đàn chị đồng hương hơn bốn tuổi Atthaya Thitikul kỳ khai trương.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chiến thắng cho đến khi thực hiện cú gạt đầu tiên nhằm chốt hố 18. Tôi đã rất lo lắng khi bước vào vòng cuối, ngủ không sâu giấc và thức dậy lúc 4h30 sáng. Hôm đầu đấu tập, tôi làm mất năm quả bóng và thế là nghĩ qua cắt loại hẳn sẽ là một kết quả tốt”, Galitsky cho biết.

Khoảnh khắc mừng chiến thắng của Galitsky
Khoảnh khắc mừng chiến thắng của Galitsky 

Cô tiết lộ mình đã nhận được tin nhắn động viên từ Natthakritta Vongtaveelap, á quân hai kỳ trước và hiện đã đấu chuyên nghiệp tại LPGA Tour. Hồi tháng 5/2022, cả hai đều trong tuyển golf Thái tham dự SEA Games 31 tại sân Đầm Vạc ở Vĩnh Phúc. Trong đó, Vongtaveelap đoạt HC vàng golf nữ rồi cùng Galitsky giành HC vàng nội dung đồng đội.

“Thú thật, tôi đặt mục tiêu hôm nay là đánh -5, kết quả thực chiến thì kém một. Tôi nhắm đích đó bởi kỷ lục chung cuộc của bản thân qua bốn vòng là -14 và muốn vượt qua nó”, đấu thủ đang đứng thứ 193 trên bảng golf nghiệp dư thế giới (WAGR) nói thêm.

Women’s Amateur Asia-Pacific 2023 cũng ghi nhận đại diện Việt Nam, Đoàn Xuân Minh Khuê lần thứ hai thử sức. Dù thành tích không cao - đứng cuối trong 51 gương mặt đấu trọn bốn vòng nhưng đây vẫn là kết quả đáng khích lệ khi Khuê Minh là golfer Việt đầu tiên qua cắt loại tại giải.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thanh Bình (Golf Việt)

271 0 0