THÁCH THỨC HỐ 17 THE PLAYERS 2023 QUA NHỮNG CON SỐ

Ngày mở màn, Ramey dù “chiếu dưới”, đứng thứ 225 thế giới đã gây bất ngờ khi chiếm đỉnh bảng ở -8. Hôm qua, golfer Mỹ 30 tuổi vào trận từ nửa sau sân Stadium par 72 thuộc tổ hợp golf TPC Sawgrass do cố kiến trúc sư lừng danh Pete Dye thiết kế.

Sau màn nhập vòng thuận lợi lên -10 với birdie hố 11 và 12, Ramey mắc bogey đầu tiên tại giải ở hố 13 nhưng vẫn giữ ngôi đầu -9 cùng cách biệt hai gậy.

Chad Ramey đánh mất vị trí dẫn ở hố golf khét tiếng
Chad Ramey đánh mất vị trí dẫn ở hố golf khét tiếng

Tuy nhiên chỉ bốn hố sau, anh mất thế dẫn khi đối mặt với par 3 thuộc hàng khó nhất thế giới. Ramey hai lần đánh bóng xuống nước, trong đó cú đầu ở vị trí chuẩn, còn cú tiếp theo ở khu giải thoát và gần mục tiêu hơn. Mỗi lần như thế, anh thêm một gậy phạt và đến gậy thứ năm mới vào được green, sau đó thêm hai putt để xong việc. Tổng cộng, anh dùng bảy gậy - quadruple bogey.

Hố 1, Ramey lại bogey đưa điểm giải xuống -4, đứng T4 rồi phải dừng tay do trời tối. Tương tự Ramey, phân nửa danh sách đấu 143 người chậm tiến độ khi ban tổ chức thông báo tạm ngừng lúc 16h27 địa phương. Trong đó, 13 nhóm chưa vào hố 17, dài 145 yard.

Thống kê vòng 2 cho thấy hố 17, ngắn nhất tại sân Stadium đứng thứ hai về độ khó với điểm trung bình 3,4 gậy. Trong khi vòng 1 ghi nhận 16 quả bóng xuống hố, 27 birdie, một Hole in one của Hayden Buckley, chín double bogey hoặc tệ hơn với độ khó đứng thứ 12 thì sang vòng 2, quan ải khét tiếng này đã trở lại khi có tới 21 bóng “tắm hồ”, chỉ 11 đấu thủ ghi birdie và 13 người double bogey hoặc cao hơn.

Cũng thuộc nhóm chưa đánh xong, Christiaan Bezuidenhout và Adam Svensson chia nhau đỉnh bảng ở -8, kề sau là ba tay T3 (-6) gồm Ben Griffin, Min Woo Lee và Collin Morikawa. Số hai thế giới Scottie Scheffler đang ở T6 (-5) qua 10 hố và có cơ hội đoạt lại ngôi số một từ tay Jon Rahm khi đấu thủ Tây Ban Nha rút lui vì vấn đề sức khoẻ.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thảo Phạm (Golf Việt)

225 0 0