SINGLE MIỀN NAM HỘI TỤ TẠI GIẢI SOUTHERN OPEN CHAMPIONSHIP 2022

Giải golf Vô địch single miền Nam mở rộng 2022 diễn ra lúc 12 giờ ngày 20/6/2023 tại sân golf Tân Sơn Nhất. Giải quy tụ hầu hết các hảo thủ của đội tuyển Union Cúp Miền Nam, chỉ thiếu vắng gương mặt gạo cội là Andrew Hùng Phạm và Hoàng Ngọc Quý.

Tuy nhiên, không vì thế mà giải đấu bớt đi độ ‘hot’. Vô địch single miền Nam mở rộng 2022 được dự đoán sẽ là nơi bùng nổ, tỏa sáng của lớp tài năng trẻ của làng golf Việt Nam như: tuyển thủ SEA Games Lê Khánh Hưng, nhà vô địch giải trẻ HGA Trần Lam, Đặng Quang Anh, Đặng Minh Anh, Nguyễn Hùng Dũng, Võ Gia Thống, Nguyễn Anh Tuân, Đoàn Xuân Khuê Minh, Ngô Ngọc Nhi…

Giải golf Vô địch single miền Nam mở rộng 2022 quy tụ những tay golf hàng đầu Việt Nam.
Giải golf Vô địch single miền Nam mở rộng 2022 quy tụ những tay golf hàng đầu Việt Nam 

Ngoài ra, đương kim vô địch Nữ trung niên Quốc gia 2022 Nguyễn Thị Ngọc Dung, vô địch trung niên Quốc Gia Nam Jamie Bảo Nguyễn cũng góp mặt tại sự kiện.

Không dừng lại ở đó, giải năm nay mặc dù là lần đầu tổ chức nhưng đã quy tụ được hầu hết các single từ các tỉnh thành phía Nam cùng tham dự. Đây được xem như là một đợt tập dượt tìm kiếm các tài năng trẻ cho đội tuyển Union Cúp Miền Nam của Hội Gôn TP Hồ Chí Minh khởi tranh năm 2023 tại Đầm Vạc. 

Ông Trần Thanh Tú - Phó chủ tịch Hiệp Hội Gôn Việt Nam, Chủ tịch Hội Gôn TP Hồ Chí Minh cho biết: “Đây là năm đầu tiên chúng tôi tổ chức giải đấu và cũng là năm đầu tiên áp dụng giải thưởng bằng tiền mặt theo đúng quy định của luật quốc tế, tức là người chiến thắng sẽ nhận được tối đa 23 triệu VND. Món quà này tuy không lớn nhưng là nguồn động viên để có nhiều người mong muốn được xuống single và sinh hoạt cùng đội tuyển Miền Nam”.

Ông Trần Thanh Tú - Phó chủ tịch Hiệp Hội Gôn Việt Nam, Chủ tịch Hội Gôn TP Hồ Chí Minh
Ông Trần Thanh Tú - Phó chủ tịch Hiệp hội Gôn Việt Nam, Chủ tịch Hội gôn thành phố Hồ Chí Minh

“Chúng tôi mong muốn một sự kiện thật khác biệt và chú trọng đến khâu chuyên môn của giải đấu. Sự thay đổi từ trong cách điều chỉnh bố trí sân bãi sẽ khác biệt hơn so với các giải phong trào nhằm tăng tính thử thách cho lực lượng single. Và người chiến thắng sẽ đương nhiên nhận được một xuất đặc cách tham dự đội tuyển Union Cúp Miền Nam năm 2023”, ông Trần Anh Linh - Giám Đốc giải tiết lộ.

Thông qua giải đấu lần này, BTC kỳ vọng sẽ tạo cảm hứng mạnh mẽ hơn cho phong trào golf đỉnh cao và sẽ có nhiều hơn những single cùng được sinh hoạt. 

“Chúng ta sẽ truyền đi thông điệp golf là phải chơi hết mình, hết với năng lực của mình và quên đi tư tưởng giữ Handicap trên với năng lực của mình thì sẽ làm mất đi tinh thần và vẻ đẹp của môn golf mang lại”, ông Trịnh Thành, chủ tịch công ty Golf Pro - Phó Ban Tổ chức chia sẻ.

Tại giải Vô địch single miền Nam mở rộng 2022, điểm mỗi hố sẽ được cập nhật liên tục trên trang livescore, đồng thời truyền hình trực tiếp trên trang web: www.golfprotour.vn và trang Fanpage: Vietnam Golf Community trong suối ngày thi đấu 20/6. GolfViet sẽ liên tục cập nhật tin tức về giải đấu này, kính mời quý độc giả theo dõi.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Minh Tuệ (Golf Việt)

206 0 0