SCOTTIE SCHEFFLER LẠI THÀNH 'GOLFER SỐ MỘT THẾ GIỚI'

Thắng lợi ở điểm -17 mới đây là chức vô địch thứ sáu của Scheffler qua 27 giải PGA Tour gần nhất , bao gồm chuỗi bốn danh hiệu từ ngày 13/2 đến 10/4/2022, chốt bởi major The Masters.

Anh cũng có dịp thứ hai trong năm nay lấy lại danh xưng “Golfer nam số một thế giới”, thay Jon Rahm, đấu thủ Tây Ban Nha đã rút lui khỏi The Players đầu vòng 2 vì lý do sức khoẻ. Lần trước, anh soán ngôi của Rory McIlroy bằng việc bảo vệ thành công cúp Phoenix Open ngày 12/2 nhưng chỉ tại vị được một tuần rồi bị Rahm, ẵm Genesis Invitational chiếm đỉnh OWGR. Các giải này đều thuộc diện đặc biệt trên đấu trường golf hạng nhất Mỹ với ngân sách thưởng chạm 20 triệu USD, riêng The Players trong tổ hợp golf TPC Sawgrass, nơi có tổng hành dinh PGA Tour đạt 25 triệu USD.

Bảng OWGR cập nhật tuần này sẽ là tuần thứ 32 Scheffler giữ vị trí đỉnh bảng
Bảng OWGR cập nhật tuần này sẽ là tuần thứ 32 Scheffler giữ vị trí đỉnh bảng

Scheffler lên nắm ngôi đầu đoàn đua vô địch sau vòng 3, ở -14 và dẫn Min Woo Lee hai gậy. Chặng về đích, Scheffler bị golfer Australia, lần đầu tranh The Players bắt kịp sau ba hố, khi anh bogey hố 3 còn Lee birdie hố nhập cuộc.

Nhưng từ đây, Lee liên tục sảy tay, đánh 76 gậy, xuống T6 (-8). Trong khi đó, Scheffler lấy lại phong độ với chuỗi năm birdie từ hố 8 đến hố 12, thêm bogey hố 14 và chốt vòng ở mức 69 gậy bằng cú gạt giữ par hố 18 cách 6,35 mét. Anh bỏ cách á quân Tyrrell Hatton năm gậy, là lợi dẫn chung cuộc xa nhất của giải từ sau thắng lợi cách biệt sáu gậy của Stephen Ames hồi 2006. Tổng kết thành tích, Scheffler là người thứ ba đăng quang khi sự kiện định cư tại TPC Sawgrass từ 1982 với bốn vòng trong tầm 60 gậy.

Hôm qua, Hatton cũng năm birdie như Scheffler song ở đoạn cuối sân, bao gồm tại hố 17 par 3 vốn khét tiếng trong golf đỉnh cao để lập điểm vòng -7 và điểm giải -12, nhận 2,725 triệu USD. Viktor Hovland và Tom Hoge đứng T3 (-10), lĩnh đồng mức 1,475 triệu USD.

“Tôi nóng máy ở giữa trận và cố gắng đạt tốt nhất có thể”, Scheffler cho biết. Cùng chia sẻ niềm vui chiến thắng với đấu thủ Mỹ 26 tuổi là những người thân yêu, gồm vợ, bố mẹ, chị gái và bà ngoại. Dù đã 87 tuổi nhưng bà vẫn đi theo cổ vũ và động viên Scheffler suốt cả trận.

Gộp phần The Players, thu nhập từ sân của Scheffler mùa này đạt hơn 10,4 triệu USD trong khi giải mở đầu bộ tứ major danh giá, nơi anh là đương kim vô địch còn một tháng nữa mới khởi tranh và nâng tổng tiền thưởng qua hai mùa lên 24,5 triệu USD.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thảo Phạm (Golf Việt)

239 0 0